Chính trị - Xã hội

Chủ động kiểm đếm, thông báo tàu thuyền trên biển

08:25, 18/08/2016 (GMT+7)

Để chủ động ứng phó với bão số 3, chiều 17-8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng có công điện đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh; thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; kêu gọi tàu thuyền khẩn trương vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn. Đặc biệt chú ý các phương tiện đang hoạt động tại vùng biển Hải Phòng, vùng biển từ Nghệ An-Huế.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền đang hoạt động trên biển; thường xuyên cung cấp tình hình tàu thuyền cho Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra và duy trì liên lạc với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố.

Trong khi đó, chiều 17-8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện có 2 phương tiện đánh cá Đà Nẵng với 14 lao động đang hoạt động ở khu vực biển Hải Phòng, đã nhận được thông báo và đang vào tránh bão ở đảo Cát Bà. Ngoài ra, còn 20 phương tiện, 150 lao động hoạt động ven bờ biển Hải Phòng, đã nhận được thông báo về hướng di chuyển của bão số 3 để có biện pháp trú tránh.

NGỌC PHÚ

.