Chính trị - Xã hội

Đà Nẵng và Đại học Tỉnh lập Nagasaki

Thúc đẩy hợp tác, giao lưu văn hóa, giáo dục

08:19, 30/08/2016 (GMT+7)

Ngày 29-8, tại buổi tiếp đoàn Đại học Tỉnh lập Nagasaki (Nhật Bản) do Hiệu trưởng Hiromichi Ohta dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí giới thiệu lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật vừa tổ chức thành công tốt đẹp tại Đà Nẵng với nhiều nội dung phong phú, đa dạng sắc màu các dân tộc của hai đất nước. Để tổ chức thành công lễ hội này, thành phố Đà Nẵng đã quan tâm đầu tư nhiều và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Nhật Bản.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tặng quà lưu niệm cho Hiệu trưởng Hiromichi Ohta. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tặng quà lưu niệm cho Hiệu trưởng Hiromichi Ohta. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí mong muốn giữa Đà Nẵng với tỉnh Nagasaki nói chung và Đại học Tỉnh lập Nagasaki nói riêng cần tiếp tục có những chương trình giao lưu, hợp tác nhiều hơn nữa, góp phần vào thành công chung của lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật 2017; đồng thời đưa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị đi vào thực chất hơn, tương xứng với tiềm năng và lợi thế của mỗi địa phương.

Ông Hiromichi Ohta giới thiệu khái quát về trường Đại học Tỉnh lập Nagasaki và các chuyên ngành đào tạo, mục tiêu phát triển của nhà trường nhằm thu hút các du học sinh đến học tập, nghiên cứu; đồng thời với nhiều chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trường giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn lao động ở Nhật Bản hiện nay.

Bày tỏ sự vui mừng với những kết quả hợp tác giữa Đà Nẵng và tỉnh Nagasaki, ông Hiromichi Ohta mong muốn trong thời gian đến, Đại học Tỉnh lập Nagasaki cùng Đại học Đà Nẵng và các trường thành viên tiếp tục mở rộng giao lưu, hợp tác hữu nghị, nhất là trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng một cách linh hoạt và tích cực với nhu cầu phát triển xã hội.

ĐẶNG NỞ
 

.