Chính trị - Xã hội

Đầu tư 50 tỷ đồng cho năm học mới

11:05, 16/08/2016 (GMT+7)

Thời gian qua, UBND quận Liên Chiểu, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có nhiều nỗ lực trong đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và bổ sung nguồn nhân lực cho năm học mới 2016-2017.

Công nhân xây dựng bồn hoa, nâng cấp sân nền ở Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.
Công nhân xây dựng bồn hoa, nâng cấp sân nền ở Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

Xây dựng nhiều phòng học

Theo Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu, trên địa bàn quận hiện có 7 công trình xây dựng các khối phòng học ở 7 trường phục vụ cho năm học mới, với tổng vốn đầu tư hơn 50 tỷ đồng. Cụ thể, công trình Trường tiểu học Duy Tân 9,8 tỷ đồng, Trường tiểu học Âu Cơ 6,2 tỷ đồng, Trường tiểu học Trần Bình Trọng 5,1 tỷ đồng, Trường tiểu học Hải Vân 5,1 tỷ đồng, Trường tiểu học Hồng Quang 8,4 tỷ đồng, Trường tiểu học Bùi Thị Xuân 11,65 tỷ đồng và Trường tiểu học Triệu Thị Trinh 4,8 tỷ đồng.

Bà Trần Thị Nhàn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Vân cho biết, những năm qua, điều kiện cơ sở vật chất nhà trường còn thiếu thốn, không đủ phòng học cho học sinh. Vừa qua, UBND quận Liên Chiểu đầu tư cho trường khu nhà 2 tầng với 8 phòng học. Công trình hiện đang trong giai đoạn thi công và sẽ đưa vào sử dụng trong học kỳ 1 năm học 2016-2017. “Thêm khu mới này sẽ giúp bảo đảm chỗ học 2 buổi/ngày cho 100% học sinh trong năm học mới”, bà Nhàn vui mừng nói.

Ngoài những công trình có quy mô lớn nói trên, các trường học trên địa bàn cũng được UBND quận Liên Chiểu đầu tư sửa chữa các hạng mục như: tường rào, cổng ngõ, nâng nền, sơn mới phòng học... Trong dịp hè này, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi được UBND quận đầu tư kinh phí khoảng 500 triệu đồng để nâng cấp sân trường, sơn sửa phòng học, sửa chữa bồn hoa... Bà Bùi Thị Thanh Tuyền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cho hay, việc nâng cấp nền đến nay đã hoàn thiện, công nhân đang tiếp tục sơn lại phòng học, dự kiến sẽ hoàn thành trước khi bước vào năm học mới. “Diện mạo nhà trường khang trang hẳn, học sinh có chỗ vui chơi sạch đẹp hơn. Cán bộ, giáo viên và phụ huynh phấn khởi lắm”, bà Tuyền hồ hởi nói.

Nâng tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày

Ông Trường Phúc, Trưởng Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng quận Liên Chiểu cho biết, 7 công trình đầu tư xây dựng phục vụ năm học 2016-2017 được theo dõi sát sao về tiến độ và chất lượng để đưa vào sử dụng trong học kỳ 1.

Về công tác chuẩn bị cho năm học mới, theo bà Lữ Thị Kim Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu, đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản đầy đủ, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Phòng GD&ĐT phối hợp Phòng Nội vụ tuyển thêm 16 giáo viên tiểu học, tiếp nhận 9 giáo viên về công tác ở các trường, bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu giáo viên. Bên cạnh đó, các trường cũng được bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Cũng theo bà Hoa, điều đáng mừng là sau khi 7 công trình xây dựng phòng học mới ở các trường đưa vào sử dụng, tỷ lệ học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày trên địa bàn quận tăng lên 95%. 

Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho hay, để chuẩn bị chu đáo cho năm học mới 2016-2017, UBND quận chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với các cơ quan chức năng chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ cán bộ, giáo viên cho các trường, bảo đảm cho các trường hoạt động tốt, nâng cao chất lượng dạy và học.

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

.