.

Hơn 3.000 người đi bộ vì nạn nhân chất dộc da cam

.

Sáng 5-8, tại Nhà hát Trưng Vương, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng phối hợp với Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng cùng các đơn vị tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam tại Việt Nam (1961-2016) và chương trình “Đồng hành đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (đứng giữa) đi bộ vì nạn nhân da cam
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (giữa) cùng các đại biểu đi bộ vì nạn nhân da cam
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí  và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng hoa cho các nhà hảo tâm.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng hoa cho các nhà hảo tâm.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng hơn 3.000 học sinh, cựu chiến binh, bạn bè quốc tế, đoàn thể, sở, ban, ngành…

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận những đóng góp của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng trong việc nỗ lực vận động được gần 100 tỷ đồng (trong 10 năm) hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam vượt qua khó khăn. Lãnh đạo thành phố cũng biểu dương sự chung tay, đồng hành thường xuyên của các tổ chức, cá nhân trong việc chăm sóc các nạn nhân da cam.

“Lễ kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam hôm nay là dịp để mỗi người dân hiểu hơn về hậu quả nặng nề, tàn khốc của chiến tranh hóa học đã gây ra cho nhiều thế hệ và môi trường Việt Nam. Mong rằng tất cả mọi người hãy cùng góp sức để xoa dịu nỗi đau này”, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh; đồng thời đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương và các cấp hội tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho người bị nhiễm chất độc da cam; Hội Nạn nhân chất độc da cam cần tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xây dựng đội ngũ cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm để chăm sóc tốt hơn cho các nạn nhân da cam.

Sau lễ mít-tinh, lãnh đạo thành phố và hơn 3.000 người đi bộ dọc các tuyến đường Yên Bái, Phan Đình Phùng, Nguyễn Chí Thanh để tuyên truyền.

      PHƯƠNG TRÀ
 

;
.
.
.
.
.