Chính trị - Xã hội

Hơn 6.460 tỷ đồng thực hiện an sinh xã hội

07:51, 17/08/2016 (GMT+7)

Chiều 16-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng có buổi làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và đại diện các sở liên quan về kế hoạch thực hiện Chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, giai đoạn 2016-2020.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng thăm nạn nhân da cam tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố, cơ sở 3 (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang). Ảnh: BÌNH AN
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng thăm nạn nhân da cam tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố, cơ sở 3 (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang). Ảnh: BÌNH AN

Theo đó, chương trình này tập trung vào các lĩnh vực: lao động, người có công và xã hội; giáo dục và đào tạo; xây dựng; y tế; thông tin và truyền thông; bảo hiểm xã hội; nông nghiệp và phát triển nông thôn; giao thông vận tải với tổng kinh phí dự kiến thực hiện hơn 6.460 tỷ đồng. Trong đó, nguồn từ ngân sách Trung ương hơn 2.800 tỷ đồng, ngân sách thành phố hơn 2.360 tỷ đồng và các nguồn khác là hơn 1.300 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng yêu cầu các cơ quan chủ trì phụ trách các lĩnh vực cần bổ sung cụ thể các mục tiêu đề ra, như ngành Giáo dục và Đào tạo bổ sung chỉ tiêu từ đây đến năm 2020 có 100% học sinh tiểu học biết bơi, năm học 2017-2018 có 100% học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày… Ngành Y tế cần tăng số giường bệnh trên địa bàn thành phố lên hơn 9.000 giường.

Ông Đặng Việt Dũng cũng yêu cầu bổ sung thêm lĩnh vực văn hóa vào Chương trình an sinh xã hội.
Liên quan đến việc quản lý và bố trí chung cư hiện nay đang có nhiều bất cập, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét lại các chỉ tiêu bố trí nhà chung cư và cách quản lý nhà chung cư để người dân thành phố có cơ hội có nhà ở như chương trình “Có nhà ở” thành phố đã và đang thực hiện.

BÌNH AN

.