Chính trị - Xã hội

Mặt trận thành phố đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

08:31, 21/10/2016 (GMT+7)

* Tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung từ 20-10 đến 10-11

Ngày 20-10, tại Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố yêu cầu Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục, có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân học tập, làm theo.

Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, biểu dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; khắc phục, ngăn ngừa cách làm hình thức, chạy theo thành tích, nói không đi đôi với làm, thiếu trung thực trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hằng tháng tại cơ quan, sinh hoạt định kỳ của đơn vị, đoàn thể; chủ động xây dựng nội dung học tập và làm theo sát hơn, thiết thực hơn, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đề nghị Mặt trận các quận, huyện phối hợp với chính quyền địa phương triển khai và hướng dẫn cơ sở tổ chức quyên góp ủng hộ trong nhân dân với tinh thần tự nguyện, tùy lòng hảo tâm và công khai các khoản ủng hộ. Thời gian tiếp nhận quyên góp từ ngày 20-10 đến 10-11; đơn vị tiếp nhận là Mặt trận thành phố và Mặt trận các quận, huyện.

QUỐC KHẢI

.