Chính trị - Xã hội

Quản lý chặt hoạt động giết mổ, vận chuyển, kinh doanh động vật

08:24, 14/10/2016 (GMT+7)

Tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 12/2006/CT-UBND và Quyết định số 15/2012/QĐ-UBND của UBND thành phố về việc nghiêm cấm chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm sống tổ chức sáng 13-10, báo cáo của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có 8 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung được phép hoạt động.

Hầu hết các sản phẩm động vật đều qua kiểm tra của cơ quan thú y, có dấu kiểm soát giết mổ và tem vệ sinh thú y, giấy chứng nhận kiểm dịch. 8 tháng đầu năm, đã xử phạt hành chính 121 trường hợp vi phạm về giết mổ, kinh doanh sản phẩm động vật với gần 208 triệu đồng.

Các địa phương đã thực hiện tốt việc vận động người dân chấm dứt nuôi gia súc, gia cầm trong khu dân cư; việc kinh doanh, buôn bán gia súc, gia cầm trong nội thành cũng được chấn chỉnh kịp thời, nhờ đó, vệ sinh môi trường trong khu dân cư được cải thiện đáng kể.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao công tác phối hợp của các sở, ngành, đơn vị, quận, huyện trong việc bảo đảm vệ sinh thú y, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm; đồng thời yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện tốt Luật Thú y, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 12/2006/CT-UBND và Quyết định số 15/2012/QĐ-UBND. Đặc biệt, quản lý chặt hoạt động giết mổ, vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật; kiểm soát chăn nuôi nhỏ lẻ và vận chuyển gia súc gia cầm, chấm dứt hoạt động của các cơ sở giết mổ tập trung không hiệu quả hoặc không bảo đảm vệ sinh môi trường.

THANH TÌNH

.