Chính trị - Xã hội

Thúc đẩy triển khai dự án Trường Đại học Việt - Anh tại Đà Nẵng

09:20, 09/10/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Chiều 8-10, tại buổi tiếp đoàn Mạng lưới Hữu nghị Việt – Anh, do ông Ben Chapman, Chủ tịch điều hành, nguyên Hạ Nghị sĩ, Chủ tịch nhóm Nghị sĩ liên Đảng của Anh, dẫn đầu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã giới thiệu với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cũng như tiềm năng thế mạnh của Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho biết, việc Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Anh ký kết hợp tác xây dựng dự án Trường Đại học  Việt – Anh tại Đà Nẵng, tuy nhiên dự án này vẫn chưa được triển khai do khó khăn về nguồn kinh phí. Vì vậy, rất mong các trường đại học của Anh sẽ phối hợp, hợp tác với thành phố Đà Nẵng để dự án này được triển khai sớm. 

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cũng khẳng định thành phố sẽ làm hết sức mình để góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước; đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng thành lập tổ công tác hỗ trợ thông tin, làm đầu mối thảo luận chương trình hợp tác với Mạng lưới Hữu nghị Việt – Anh để thực hiện dự án Trường Đại học Việt – Anh tại Đà Nẵng.

Đoàn Mạng lưới Hữu nghị Việt – Anh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo thành phố.
Đoàn Mạng lưới Hữu nghị Việt – Anh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo thành phố.

Qua cuộc gặp gỡ này, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng mong muốn, các thành viên trong đoàn sẽ là cầu nối hỗ trợ thành phố kêu gọi doanh nghiệp của Anh đầu tư vào Đà Nẵng, vì hiện các doanh nghiệp của Anh làm ăn ở Đà Nẵng chiếm tỷ lệ rất ít. 

Ông Ben Chapman khẳng định trong thời gian tới Mạng lưới Hữu nghị Việt – Anh sẽ tổ chức nhiều hoạt động để kết nối cộng đồng doanh nghiệp, tăng cường quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước và sự hiểu biết giữa hai dân tộc. Về dự án xây dựng Trường Đại học Việt – Anh tại Đà Nẵng, ông Ben Chapman cho biết đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Đà Nẵng để xây dựng kế hoạch cụ thể cho dự án này trong thời gian đến. 

Tin và ảnh: Trọng Hùng

.