.

Cử tri đề nghị siết chặt công tác quản lý người nước ngoài

.

ĐNĐT - Sáng 29-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIV đơn vị Đà Nẵng gồm các ông, bà: Nguyễn Thanh Quang, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng; Nguyễn Thị Kim Thúy, Ủy viên Thường trực Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn. Dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên.

Cử tri phường Mỹ An phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: QUỐC KHẢI
Cử tri phường Mỹ An phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: QUỐC KHẢI

Tại buổi tiếp xúc, hầu hết cử tri đều đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ hai QH khóa XIV khi đã thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển của đất nước, đặc biệt là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã thể hiện được tính dân chủ, thẳng thắn. Các đại biểu QH đã truy đến cùng thông qua tranh luận một số vấn đề mà các thành viên Chính phủ trả lời chưa thỏa đáng.

Trong công tác phòng, chống tham nhũng, cử tri Mai Xuân Đức (phường Khuê Mỹ) kiến nghị QH, Chính phủ cần có biện pháp quyết liệt hơn nữa; trong đó cần tiến hành xác minh tài sản cá nhân của cán bộ được bổ nhiệm để công khai, minh bạch các khoản thu nhập; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu.

Đối với các vụ sai phạm của các ông Trịnh Xuân Thanh,Vũ Huy Hoàng, cử tri Đức đề nghị QH, Chính phủ cần có biện pháp xử lý cứng rắn, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, không vì cán bộ về hưu mà nương nhẹ.

Cử tri Mai Xuân Đức cũng bày tỏ bức xúc trước tình trạng các lối đi thông ra biển trên địa bàn quận hiện nay vẫn còn bị bịt kín do nhiều dự án ven biển chậm triển khai, tiến độ kéo dài. “Vừa qua UBND thành phố đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch một số dự án để mở 5 lối đi từ đường Trường Sa thông ra biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn phục vụ nhu cầu tắm biển của người dân. Đề nghị các cấp, sở ngành liên quan sớm triển khai dự án để phục vụ nhu cầu tắm biển của người dân và du khách”, cử tri Đức kiến nghị.

Cử tri Trần Văn Tứ (phường Mỹ An) bày tỏ lo ngại khi những năm gần đây, lượng khách nước ngoài đến với quận Ngũ Hành Sơn mỗi lúc một tăng, gây khó khăn trong vấn đề quản lý cư trú, trong đó nổi lên tình trạng người lao động nước ngoài không phép ở những công trình xây dựng có vốn đầu tư nước ngoài; hoạt động du lịch trái phép… gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận. Cử tri Tứ kiến nghị chính quyền thành phố, địa phương cần tăng cường các biện pháp siết chặt quản lý nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến vi phạm của người nước ngoài.

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Thị Bình (phường Mỹ An) cho rằng, các chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách tại xã, phường hiện nay vẫn còn nhiều bất cập; đề nghị xem xét quan tâm hỗ trợ chính sách, chế độ thai sản cho người hoạt động không chuyên trách. Ngoài ra, các cử tri còn bày tỏ lo ngại trước tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng kém chất lượng… diễn biến phức tạp; qua đó đề nghị các cấp, các ngành cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết dứt điểm bằng những biện pháp căn cơ, lâu dài.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các thành viên trong Đoàn đại biểu QH đơn vị Đà Nẵng đã tiếp thu, giải trình một số nội dung; đồng thời ghi nhận, tiếp thu kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và cho biết sẽ báo cáo QH trong kỳ họp đến.

QUỐC KHẢI

;
.
.
.
.
.