Chính trị - Xã hội

Sớm trả lại đường dân sinh

08:07, 11/11/2016 (GMT+7)

Mặc dù Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo đóng cửa đường dân sinh (thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) từ ngày 30-10, đồng thời làm lại đường mới cho dân, thế nhưng đến nay, hằng ngày người dân vẫn phải chịu cảnh nắng bụi, mưa bùn vì từng đoàn xe ben chở đất, đá qua lại.

Xe ben vẫn nối đuôi nhau chạy trong đường dân sinh thôn Phước Thuận. 	                 Ảnh: NGỌC PHÚ
Xe ben vẫn nối đuôi nhau chạy trong đường dân sinh thôn Phước Thuận. Ảnh: NGỌC PHÚ

Ngày 10-11, trời nắng đẹp, chúng tôi có mặt tại thôn Phước Thuận ghi nhận nhiều xe ben nối đuôi nhau chạy ngược xuôi qua đường dân sinh Phước Thuận. Bà H. (trú thôn Phước Thuận) cho biết: Nghe thông tin thành phố đóng đường dân sinh không cho xe ben chạy từ cuối tháng 10, nhưng hai ngày nay trời nắng ráo xe ben lại lũ lượt chạy.

Chúng tôi mong chính quyền địa phương, các ban, ngành sớm làm đường công vụ để đóng đường dân sinh. Ông Lê Văn Tuân, Trưởng thôn Phước Thuận bức xúc: “Mặc dù hằng ngày có tưới nước, nhưng cũng chỉ giảm được phần nào, bụi vẫn vào nhà dân. Chúng tôi đề nghị chính quyền yêu cầu các doanh nghiệp nhanh chóng sửa lại đường cho dân, bởi hiện nay đường sá có nhiều ổ gà, ổ voi lắm”.

Tại cuộc họp tìm giải pháp giảm ô nhiễm môi trường cuối tháng 8-2016, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các ban, ngành thành phố và chính quyền huyện Hòa Vang triển khai làm đường công vụ; trong đó, kinh phí chia đều cho hơn 10 doanh nghiệp hoạt động tại thôn Phước Thuận và Phước Hậu; thống nhất ngày 30-10 các phương tiện chở đất đá phải chạy trên hai đường công vụ; đồng thời phải làm đường để cho người dân đi lại.

Thế nhưng đến nay, tại đường công vụ bao ven thôn Phước Thuận, việc thi công vẫn còn dang dở. Đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường Hòa Vang cho biết, trong quá trình triển khai đã điều chỉnh một số chi tiết cho phù hợp với tình hình thực tiễn dẫn đến tiến độ chậm so với kế hoạch. Huyện đang chỉ đạo triển khai thi công hai đường công vụ. Tuy nhiên, vì triển khai vào mùa mưa nên gặp khó khăn trong quá trình thi công, vướng mắc trong giải tỏa đền bù. UBND huyện chỉ đạo phải sớm hoàn thành để các phương tiện qua lại và trả lại đường dân sinh cho người dân.

NGỌC PHÚ

.