Chính trị - Xã hội

Xử lý nghiêm xe chở khách du lịch mang biển kiểm soát nước ngoài

08:48, 21/11/2016 (GMT+7)

Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, tình trạng xe khách biển kiểm soát (BKS) nước ngoài - chủ yếu của Lào, hoạt động vận tải chở khách du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng diễn biến phức tạp. Có hàng chục xe đang hoạt động, trong khi các phương tiện này đa phần hết thời hạn đăng kiểm hoặc không có giấy chứng nhận đăng kiểm được các tổ chức, cá nhân thuê, mua lại đưa về Đà Nẵng hoạt động vận chuyển khách du lịch. Trong quá trình hoạt động, nhiều xe chạy không đúng tuyến, hoặc được các đối tác là khách du lịch nước ngoài “bao sô”, phục vụ theo nhu cầu, ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Để kịp thời xử lý những bất cập trên, UBND thành phố đã lập đoàn liên ngành kiểm tra đối với hoạt động của ô-tô mang BKS nước ngoài vận chuyển hành khách không đúng quy định trên địa bàn thành phố, từ ngày 1 đến ngày 30-11-2016.

Thượng tá Lê Văn Lực cho biết, từ đầu tháng 11 đến nay, đoàn liên ngành tuần tra trên các tuyến địa bàn trọng điểm, các điểm du lịch; sau hơn 1 tuần, phát hiện gần 10 trường hợp vi phạm, tạm giữ 2 trường hợp. Các lỗi vi phạm phổ biến như chạy sai tuyến du lịch, không có giấy phép liên vận, không có hợp đồng vận tải quốc tế, không có hợp đồng du lịch, không có bảng dịch tiếng Việt, không có phù hiệu, không có giấy phép chứng nhận về nghiệp vụ du lịch; đặc biệt, nhiều xe đã hết hạn lưu hành. “Các phương tiện này chở khách du lịch nước ngoài, chủ yếu là khách các nước châu Á. Trong quá trình xử lý, để không ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch, đoàn yêu cầu các tài xế phải tiến hành sang khách và vận chuyển theo đúng quy định”, Thượng tá Lê Văn Lực cho biết.

Theo Thanh tra giao thông Đà Nẵng, những ngày qua, lực lượng liên ngành vào cuộc quyết liệt nên các phương tiện này đã “án binh bất động”. Tuy nhiên, thời gian đến, đoàn liên ngành sẽ tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm lập lại trật tự hoạt động vận tải du lịch cũng như trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

NGỌC PHÚ

.