Chính trị - Xã hội

Báo Đà Nẵng đón nhận tất cả thông tin chuyển tải từ bạn đọc

18:56, 26/12/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - "Để thông tin ngày càng phong phú, hấp dẫn, Báo Đà Nẵng chủ trương “mở cửa” tòa soạn để đón nhận tất cả thông tin chuyển tải từ bạn đọc. Báo Đà Nẵng sẽ đứng ra tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí để tạo điều kiện cho đội ngũ cộng tác viên (CTV) có điều kiện nâng cao trình độ".

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định phát biểu điều hành hội nghị
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG HUY

Đây là khẳng định của Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định tại hội nghị CTV Báo Đà Nẵng diễn ra chiều 26-12. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng. 

Tại hội nghị, các CTV ghi nhận, đánh giá sự đổi mới mạnh mẽ của Báo Đà Nẵng trong thời gian qua; đồng thời nêu nhiều góp ý với mong muốn tờ báo tiếp tục phát triển mạnh hơn, đến với đông đảo bạn đọc.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Bùi Văn Tiếng nêu ý kiến đóng góp cho Báo Đà Nẵng. Ảnh: TRỌNG HUY
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Bùi Văn Tiếng nêu ý kiến đóng góp cho Báo Đà Nẵng. Ảnh: TRỌNG HUY

Theo ông Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng thì bên cạnh sự phát triển, mở rộng các chuyên mục, Báo Đà Nẵng cần xây dựng thêm chuyên mục điểm lại các sự kiện nổi bật của thành phố trong tuần, đây sẽ là nguồn tư liệu tập hợp quý giá sau này.

Nhà báo Hồ Duy Lệ bày tỏ sự vui mừng khi Báo Đà Nẵng được phát hành đến các bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố và trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư; đồng thời mong rằng, báo tiếp tục phát triển cả về nội dung và hình thức để đến được với đông đảo bạn đọc. 

Bùi Xuân
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TRỌNG HUY

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Xuân đánh giá: Báo Đà Nẵng ngày càng lớn mạnh, đội ngũ phóng viên có trình độ chuyên môn tốt, nhiều tác phẩm có chất lượng, được bạn đọc đánh giá cao.

Tuy nhiên, ngoài việc phát hành đến các chi bộ, tổ dân phố, Báo Đà Nẵng cần tiếp tục đổi với mạnh mẽ hơn nữa các hình thức tuyên truyền, đưa báo rộng rãi ra thị trường để tờ báo đến được với đông đảo người dân.

Phó GS, TS Hồ Trung Sáng
PGS,TS Hồ Tấn Sáng, Học viện Chính trị khu vực III bày tỏ mong muốn Báo Đà Nẵng sẽ đến được với đông đảo bạn đọc hơn. Ảnh: TRỌNG HUY

Cũng tại hội nghị, nhiều CTV gợi ý với Ban Biên tập Báo Đà Nẵng cần chú trọng một số vấn đề trong thời gian đến như: mở thêm các chuyên mục về gương người tốt việc tốt; giới thiệu về con người, mảnh đất Đà Nẵng; đổi mới cách đặt tít bài, ngôn ngữ thể hiện sinh động, phong phú hơn nữa, tạo sự hấp dẫn đối với bạn đọc…

Dân Hùng
Ông Diệp Dân Hùng bày tỏ mong muốn sẽ được cộng tác nhiều hơn nữa với Báo Đà Nẵng. Ảnh: TRỌNG HUY

Thay mặt lãnh đạo Báo Đà Nẵng, Tổng Biên tập Trương Công Định đánh giá cao, ghi nhận sự đóng góp quý báu của đội ngũ CTV trong thời gian qua; đồng thời khẳng định những ý kiến góp ý của các CTV rất thiết thực, bổ ích, Ban Biên tập Báo Đà Nẵng tiếp thu và triển khai trong thời gian đến.

Cũng theo ông Trương Công Định, trong năm 2016, Báo Đà Nẵng có sự thay đổi về nhân sự nhưng tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động của báo luôn đồng lòng, quyết tâm thay đổi để tờ báo ngày càng thu hút sự quan tâm của bạn đọc.

Các vấn đề thời sự của cuộc sống được báo tuyên truyền kịp thời, cách đưa tin vấn đề, sự kiện của thành phố được thực hiện nhanh chóng, thông tin gần gũi với người dân; đặc biệt, báo đăng tải tin, bài phải ảnh về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: TRỌNG HUY

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định còn cho biết, năm 2017, Báo Đà Nẵng tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả nội dung và hình thức các ấn phẩm, chuyển tải kịp thời các vấn đề, sự kiện mang hơi thở cuộc sống, qua đó đưa tờ báo đến với đông đảo bạn đọc thành phố.

Để thông tin ngày càng phong phú, hấp dẫn, Báo Đà Nẵng chủ trương “mở cửa” tòa soạn để đón nhận tất cả thông tin chuyển tải từ bạn đọc. Vì thế, mong đội ngũ CTV cơ hữu, lực lượng CTV mới tiếp tục cộng tác. Báo Đà Nẵng sẽ đứng ra tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí để tạo điều kiện cho đội ngũ CTV có điều kiện nâng cao trình độ, cách thể hiện tin bài phù hợp.

Tính đến cuối tháng 11-2016, Báo Đà Nẵng nhận hàng nghìn tin, bài, ảnh, của CTV gởi về cộng tác. Báo Đà Nẵng hằng ngày, Báo Đà Nẵng Cuối tuầnĐà Nẵng điện tử đã đăng 279 tác phẩm báo chí của CTV và bạn đọc gửi đến, gần 377 tin ảnh (trong đó có 64 tin kèm ảnh), 175 ảnh, 784 bài kèm ảnh, 50 bài về các sự kiện quốc tế, 38 tin vắn về quốc tế, 45 truyện ngắn, 154 tác phẩm thơ và 243 bài viết phản ánh các vấn đề sự kiện trong và ngoài nước.

Dịp này, Ban Biên tập Báo Đà Nẵng tuyên dương, khen thưởng 5 CTV xuất sắc nhất năm 2016.

Trương Công Định
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định trao hoa và quà cho các CTV xuất sắc nhất năm 2016. Ảnh: TRỌNG HUY

Ngọc Đoan

.