Chính trị - Xã hội

Không để thiệt thòi cho người dân khi giải tỏa, đền bù

17:08, 26/12/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Cần sự đồng thuận, chung tay của người dân để giải quyết những vấn đề lớn của thành phố như đẩy lùi tội phạm ma túy, giải quyết các dự án chậm triển khai, không để thiệt thòi cho người dân khi giải tỏa, đền bù... là vấn đề Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đại biểu HĐND thành phố Võ Công Trí nêu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà), sáng 26-12.

Đại biểu HĐND thành phố Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Đại biểu HĐND thành phố Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri phường Phước Mỹ bày tỏ bức xúc trước tình trạng một số dự án chậm triển khai gây ảnh hưởng đời sống người dân; đường sá không được nâng cấp; hệ thống cống rãnh thoát nước ở một số khu dân cư không bảo đảm, gây ô nhiễm môi trường; nhiều khu chung cư trên địa bàn xuống cấp trầm trọng…

Cử tri Nguyễn Văn Bê kiến nghị thành phố cần có những biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa nhằm đẩy lùi tội phạm ma túy, nhất là trong thời gian gần đây loại tội phạm này đang có chiều hướng gia tăng.

Về công tác này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cho biết, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan phải phát huy hết trách nhiệm, kiên quyết đấu tranh và làm một cách quyết liệt, không khoan nhượng.

“Để làm tốt công tác này cần phải phát huy vai trò của cộng đồng khu dân cư, tập trung phòng, chống ngay từ gia đình, tổ dân phố, lồng ghép sự tham gia của Mặt trận và các đoàn thể địa phương nhằm sớm ngăn chặn ngay từ cơ sở, góp phần thực hiện tốt chương trình “thành phố 5 không, 3 có” và “thành phố 4 an””, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh.

Liên quan đến chủ trương sắp xếp lại quy mô tổ dân phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cho biết Thường trực Thành ủy và HĐND thành phố đã thông qua đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức và hoạt động tổ dân phố, thôn và sẽ hoàn thành đề án này trước kỳ họp giữa năm 2017 của HĐND thành phố.

“Hiện nay trên địa bàn thành phố có gần 6.000 tổ dân phố và thôn; nếu thực hiện đề án này, toàn thành phố sẽ giảm hơn 1/2 số lượng tổ dân phố hiện nay, chỉ còn 2.989 tổ dân phố. Việc xây dựng và thực hiện đề án dựa trên cơ sở lấy ý kiến của các cơ quan đơn vị, khảo sát ý kiến của nhân dân địa phương”,  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh.

Cử tri phường Phước Mỹ nêu ý kiến
Cử tri phường Phước Mỹ nêu ý kiến

Trước phản ảnh của cử tri về tình trạng một số dự án chậm triển khai, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cho biết, việc xảy ra tình trạng như trên có một phần trách nhiệm của các ban quản lý dự án, ban đền bù giải tỏa, bên cạnh đó thì vẫn có một phần trách nhiệm của các hộ dân nằm trong diện đền bủ giải tỏa.

“Thành phố luôn có chủ trương đền bù, giải tỏa đối với các dự án một cách rất công bằng, không để thiệt thòi cho người dân. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp các hộ dân yêu cầu mức đền bù quá cao, đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích chung. Do đó, để các dự án triển khai một cách thông suốt, đúng tiến độ thì ngoài trách nhiệm của các ban, ngành liên quan cũng rất cần sự đồng thuận, chung tay của bà con nhân dân” Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cho biết.

Tin và ảnh: QUỐC KHẢI

.