Chính trị - Xã hội

Hăng hái tham gia khám tuyển

08:05, 21/12/2016 (GMT+7)

Chuẩn bị cho công tác giao nhận quân năm 2017, quận Thanh Khê tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho hơn 700 thanh niên của 10 phường và các công ty, cơ quan trên địa bàn. Hàng trăm bạn trẻ có mặt tại địa điểm khám tuyển đúng thời gian với tinh thần hăng hái, tự nguyện, sẵn sàng làm tròn nghĩa vụ công dân.

Ông Võ Văn Phương (giữa), Bí thư Đảng ủy phường Thạc Gián động viên thanh niên khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017.
Ông Võ Văn Phương (giữa), Bí thư Đảng ủy phường Thạc Gián động viên thanh niên khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017.

Những bạn trẻ tham gia khám tuyển hầu hết vừa mới tốt nghiệp THPT, cao đẳng, đại học hoặc đang học nghề, tìm kiếm việc làm và mong muốn được khoác màu áo lính.

Anh Phan Phú Quốc (trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) vừa tốt nghiệp Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cơ sở 2 đóng tại miền Trung. Nhiều năm liền tham gia hoạt động phong trào Đoàn địa phương với những thành tích nổi bật, anh Quốc vinh dự được kết nạp Đảng tại nơi cư trú. Anh phấn khởi cho biết: “Thường xuyên tham gia công tác Đoàn, được sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi nhận thức rõ trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Chính vì vậy, tôi sẵn sàng đi khám tuyển khi có lệnh gọi và nếu đủ sức khỏe, tôi sẽ lên đường nhập ngũ, hoàn thành nhiệm vụ với quê hương”.

Cũng ở phường Thạc Gián, Trịnh Anh Sang là sinh viên xuất sắc, tốt nghiệp thủ khoa Trường Cao đẳng Công nghệ (ĐH Đà Nẵng), được kết nạp Đảng tại trường. Có trong tay hành trang là hàng chục bằng khen của nhà trường, địa phương và Thành Đoàn Đà Nẵng, nhưng Trịnh Anh Sang không vội tìm kiếm việc làm, thay vào đó, anh viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

“Tôi rất yêu thích môi trường quân đội và mong ước được trở thành quân nhân. Tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ trước hết để cống hiến sức trẻ cho đất nước; sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự mới thực hiện nguyện vọng của bản thân là tìm kiếm việc làm”. Suy nghĩ của Sang cũng chính là suy nghĩ của hàng trăm bạn trẻ quận Thanh Khê khi gác lại mọi công việc cá nhân để hăng hái tham gia khám tuyển trong những ngày cuối năm bận rộn này.

Suốt một tuần diễn ra công tác khám tuyển, thời tiết liên tục mưa gió, các phường đã chuẩn bị ô-tô đưa đón thanh niên từ phường đến tận nơi khám chu đáo, an toàn. Lực lượng dân quân thường trực cũng được điều động tham gia bảo vệ an ninh trật tự, hướng dẫn thanh niên ở từng phòng khám, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám tuyển diễn ra nhanh gọn, đúng quy trình.

Ông Võ Văn Phương, Bí thư Đảng ủy phường Thạc Gián có mặt tận nơi khám trực tiếp theo dõi, kiểm tra tình hình thanh niên lên trạm. Ông Phương cho biết: “Để chuẩn bị chu đáo cho ngày khám tuyển, địa phương tổ chức lễ phát lệnh trang trọng tại trụ sở UBND phường, những trường hợp vắng mặt phường cử người đến từng nhà, giao lệnh tận tay thanh niên.

Năm nay, phường chúng tôi có 9 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó có hai anh em ruột là Trần Văn Sang và Trần Văn Sinh. Nhờ làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục, động viên, hầu hết thanh niên đều có nhận thức cao về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc và hăng hái đi khám tuyển. Với khí thế như vậy, chúng tôi quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu quân số được giao năm 2017 với ít nhất là 1 đảng viên”.

Qua 5 ngày tiến hành khám sức khỏe, có hơn 90% thanh niên lên trạm, tỷ lệ sức khỏe đạt 39%. Cùng với các quận, huyện toàn thành phố, quận Thanh Khê làm tốt công tác xét duyệt, tuyển chọn thanh niên bảo đảm về lý lịch, trình độ, sức khỏe, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng thanh niên, tạo nguồn kết nạp Đảng và bồi dưỡng đối tượng Đảng cho thanh niên nhập ngũ. Với sự quan tâm chu đáo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể, quận Thanh Khê phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2017 với chất lượng cao.

Bài và ảnh: HỒNG HẠNH

.