Chính trị - Xã hội

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng viếng lãnh tụ Fidel Castro

12:38, 03/12/2016 (GMT+7)

Sáng 3-12, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng do đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố dẫn đầu đã đến Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hoà Cu Ba tại thành phố Hồ Chí Minh đặt vòng hoa viếng Chủ tịch Fidel Castro, lãnh tụ vĩ đại của đất nước Cu Ba, chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế, người đồng chí, người bạn thân thiết của dân tộc Việt Nam.

Đoàn lãnh đạo thành phố viếng đồng chí Fidel Castro
Đoàn lãnh đạo thành phố viếng đồng chí Fidel Castro

Trong không khí thành kính, thiêng liêng, trước di ảnh của Chủ tịch Fidel Castro, đồng chí Nguyễn Xuân Anh xúc động viết trong sổ tang: "Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng, chúng tôi xin bày tỏ lòng thương tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc đến đất nước, Đảng Cộng sản Cu Ba, nhân dân Cu Ba và gia đình trước sự ra đi của Chủ tịch Fidel Castro. Đồng chí là biểu tượng lịch sử, là tấm gương truyền cảm hứng cho phong trào cách mạng của nhiều quốc gia, dân tộc, là người có đóng góp to lớn cho phong trào cộng sản ở Cu Ba và trên toàn thế giới.

Trong trái tim của người dân Việt Nam nói chung, nhân dân thành phố Đà Nẵng nói riêng luôn khắc sâu hình ảnh thân thuộc của đồng chí với câu nói bất hủ, khẳng định tình cảm đoàn kết sắt son, trước sau như một của hai đất nước, hai dân tộc: "Vì Việt Nam, Cu Ba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình"!

Đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh khẳng định sự ra đi của Chủ tịch Fidel Castro là một tổn thất vô cùng to lớn không chỉ đối với đất nước Cu Ba mà còn với dân tộc Việt Nam và nhân dân tiến bộ trên thế giới.

Tuy đồng chí Fidel Castro đã đi xa nhưng tình đoàn kết hữu nghị, tình đồng chí anh em thắm thiết của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng đối với đất nước và nhân dân Cu Ba mãi mãi gắn bó keo sơn, cùng chia ngọt sẻ bùi trên chặng đường sắp tới.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng luôn tin rằng với truyền thống kiên cường, bất khuất, với bản lĩnh và trí tuệ của đất nước và con người Cu Ba anh hùng, Đảng Cộng sản Cu Ba sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước Cu Ba vượt qua khó khăn, thách thức, giữ vững độc lập và phát triển giàu mạnh như mong ước cháy bỏng của lãnh tụ Fidel Castro lúc sinh thời.

Tin và ảnh: DUY VIỆT

 

.