.

Lấy "4 an" làm tiêu chí đánh giá cán bộ

.

ĐNĐT - "Chủ tịch UBND các quận, huyện phải đặt sinh mạng chính trị của mình vào kết quả thực hiện Đề án "Thành phố 4 an". Đây sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá cán bộ khi bổ nhiệm, cất nhắc lên vị trí cao hơn. Đồng chí nào làm chưa tốt, làm không chuyển biến thì phải sòng phẳng với nhau là điều chuyển, thay thế, để người khác có khả năng lên làm".

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh (giữa), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (trái) và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì hội nghị.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh (giữa), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (trái) và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì hội nghị.

Đây là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh tại Hội nghị quán triệt, triển khai Đề án thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” (an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội) của Ban Thường vụ Thành ủy và Kết luận số 05-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” do Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức sáng 27-12.

Cùng chủ trì hội nghị còn có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ.

Tham dự hội nghị có các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, cán bộ chủ chốt các cơ quan cấp thành phố, sở, ngành, quận, huyện và phường, xã.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị nghe Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí điểm lại những kết quả tích cực của các chương trình “Thành phố 5 không”, “Thành phố 3 có” mà thành phố đạt được trong những năm qua và nội dung cơ bản của Đề án “Thành phố 4 an” (sau đây gọi tắt là Đề án).

Phó Bí thư Thường trực Võ Công Trí khẳng định: “Đối tượng thực hiện Đề án là tất cả mọi người, từ người dân đến đảng viên, cán bộ, công chức; tất cả các tổ chức trên địa bàn thành phố, không phân biệt cơ quan Trung ương hay địa phương".

Việc ban hành Đề án đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thể hiện quyết tâm của lãnh đạo thành phố trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh yêu cầu các cơ quan, sở, ngành, quận, huyện hoàn thành việc triển khai Đề án ngay trong tháng 1 năm 2017; cấp phường, xã hoàn thành trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Đến giữa tháng 2-2017, UBND thành phố phải hoàn thành tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện Đề án. Việc quán triệt, triển khai Đề án phải đến từng chi bộ đảng ở khu dân cư, đến từng người dân.

Làm tốt Đề án sẽ góp phần tổ chức tốt sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Công tác tuyên truyền thực hiện Đề án phải lan tỏa sâu rộng đến mọi cán bộ, đảng viên và người dân.

Các cơ quan báo chí của thành phố: Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh-Truyền hình thành phố phải phát huy tối đa hiệu quả công tác tuyên truyền các nội dung của Đề án và cổ vũ cán bộ, đảng viên, người dân thành phố tích cực tham gia thực hiện. Các cơ quan báo chí Trung ương ủng hộ và tích cực tham gia tuyên truyền Đề án của thành phố, đồng thời phê phán các tổ chức, cá nhân thực hiện không tốt Đề án này.

“Đừng để trên quán triệt nghiêm túc, hô hào, ký kết quyết liệt nhưng ở dưới thờ ơ; cán bộ, đảng viên, người dân nắm bắt không đầy đủ”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh yêu cầu.

Chủ trì hội nghị chứng kiến Chủ tịch UBND 7 quận, huyện kỳ kết thi đua thực hiện Đề án Chương trình
Lãnh đạo thành phố chứng kiến Chủ tịch UBND 7 quận, huyện ký kết thi đua thực hiện Đề án chương trình "Thành phố 4 an".

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện vừa ký kết giao ước thi đua thực hiện Đề án phải đặt sinh mạng chính trị của mình vào kết quả thực hiện để khẳng định nỗ lực, quyết tâm của mình; lấy kết quả thực hiện Đề án là một trong những tiêu chí đánh giá cán bộ khi bổ nhiệm, cất nhắc lên vị trí cao hơn.

“Đồng chí nào làm chưa tốt, làm không chuyển biến thì phải sòng phẳng với nhau là điều chuyển, thay thế, để người khác có khả năng lên làm. Có đồng chí hết nhiệm kỳ này là nghỉ hưu nhưng thực hiện Đề án không chỉ cho hôm nay mà chúng ta làm cho con cháu chúng ta sau này”, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh nói.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND của 7 quận, huyện ký cam kết thi đua thực hiện các nội dung của Đề án. Theo đó, mỗi quận, huyện chọn 1-2 phường, xã; mỗi phường chọn 5-10 tổ dân phố, mỗi xã chọn 1-2 thôn để làm điểm việc triển khai thực hiện “4 an”. 

Tin và ảnh: SƠN TRUNG

;
.
.
.
.
.