Chính trị - Xã hội

Thực hiện đề án giảm nghèo

Kết nối yêu thương

08:43, 02/12/2016 (GMT+7)

Mặt trận các cấp ở huyện Hòa Vang thực hiện tốt vai trò nhịp cầu “Kết nối yêu thương” giữa những tấm lòng nhân ái đến với các phận đời nghèo khó.      

Trao hỗ trợ cho người nghèo từ kết quả chương trình Kết nối yêu thương.
Trao hỗ trợ cho người nghèo từ kết quả chương trình Kết nối yêu thương.

Chị Nguyễn Thị Thúy Tâm (thôn Hòa Trung, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang) một mình nuôi 3 con nhỏ đi học. Lâu nay, 4 mẹ con chị Tâm ở nhờ nhà ông bà ngoại. Chị làm ruộng nhưng ít đất nên phải tranh thủ đi làm thuê, ai gọi gì làm nấy, bữa có bữa không, thu nhập không đủ trang trải cái ăn, cái mặc. Một ngôi nhà riêng đối với chị suốt bao năm qua chỉ có trong những giấc mơ. Thế nhưng, điều đó đã trở thành sự thật từ kết quả chương trình Kết nối yêu thương, do huyện Hòa Vang phát động. Với 50 triệu đồng của chương trình Kết nối yêu thương trao tặng, cùng với chính quyền địa phương, bà con hàng xóm hỗ trợ thêm, chị Tâm đã có ngôi nhà xây kiên cố.

Còn ông Nguyễn Đăng Thái (thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu) lam lũ trong cảnh gà trống nuôi con. Vợ chết để lại 3 con đang tuổi cắp sách đến trường, ông Thái làm nông và làm thêm nhiều công việc nặng nhọc nhưng cuộc sống gia đình vẫn thiếu hụt. Từ nguồn Kết nối yêu thương, Mặt trận huyện mua tặng ông Thái một con bò giống; đồng thời hỗ trợ học bổng cho các con ông...

Trên đây chỉ là hai trong hàng trăm hộ nghèo được hỗ trợ từ kết quả chương trình Kết nối yêu thương - hoạt động trọng tâm của huyện Hòa Vang trong năm 2016.

Ngay sau khi phát động, chương trình Kết nối yêu thương nhận được sự đồng tình hưởng ứng của hàng trăm tấm lòng nhân ái gần xa. Ông Huỳnh Văn Tân, Tổng Giám đốc Công ty CP Thép Dana-Ý cho biết, dù sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn công ty đều tự nguyện đóng góp, giúp đỡ cho người nghèo ở Hòa Vang và coi đó là sự chung tay góp sức đối với chương trình an sinh xã hội. Còn anh Trần Hùng Phong, Chủ tịch Hội Đồng hương Hòa Vang tại Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: Những người con Hòa Vang đang làm ăn, sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, dù điều kiện khác nhau, nhưng cùng giống nhau ở tấm lòng hướng về nguồn cội nên đồng tình hưởng ứng chương trình Kết nối yêu thương...

Chỉ trong vòng một tháng phát động chương trình, các tổ chức, cá nhân ủng hộ tổng cộng 3,2 tỷ đồng và 10 tấn gạo cho Mặt trận huyện và Mặt trận 11 xã trên địa bàn. Trong đó, Tập đoàn SunGroup ủng hộ 200 triệu đồng, Công ty CP Thép Dana-Ý ủng hộ 100 triệu đồng, Hội Đồng hương Hòa Vang tại Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 50 triệu đồng...

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nguyễn Thị Hiệp, số tiền quyên góp được sẽ xây mới, sửa chữa nhà và trao tặng phương tiện sinh kế cho hộ khó khăn. Số gạo sẽ được tiếp tục vận động để giúp người nghèo vào dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Toàn huyện Hòa Vang nỗ lực hỗ trợ hộ nghèo bằng nhiều cách, trong đó chú trọng hỗ trợ sửa chữa nhà và phương tiện sinh kế, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xóa hết 5.216 hộ nghèo chậm nhất vào năm 2020.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM

.