Chính trị - Xã hội

Chuyện tổ, chuyện thôn

Tổ trưởng bốc thăm trúng thưởng cuối năm

08:32, 18/01/2017 (GMT+7)

Đến nay, phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) là địa phương “độc nhất vô nhị” tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng dành cho cán bộ dưới cơ sở dịp cuối năm. Không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi dịp Tết đến Xuân về, đây còn là cách lãnh đạo phường tri ân cán bộ dưới cơ sở sau một năm hoàn thành nhiệm vụ, công tác.

Năm 2016, phường Thọ Quang là một trong những địa phương thu ngân sách cao nhất quận Sơn Trà, đạt 123,3% so chỉ tiêu giao, đạt 130,92% so cùng kỳ năm 2015. Trong đó, nguồn thu từ các loại quỹ vận động đều đạt kết quả cao, trên 100%.

Để có được kết quả này, người cán bộ dưới cơ sở (Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận, tổ trưởng tổ dân phố, cán bộ phụ nữ…), nhất là tổ trưởng tổ dân phố, có vai trò rất lớn trong việc thu quỹ vận động đạt kết quả cao, hoàn thành nhiệm vụ tại cơ sở. Năm 2016, toàn phường có 146/206 tổ đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”, 100% tổ đạt “Tổ dân phố không rác”…

“Trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng việc triển khai lồng ghép phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với các đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào thi đua yêu nước đã tạo chuyển biến tích cực trên lĩnh vực đời sống văn hóa của nhân dân…”, ông Lê Tấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết.

Theo ông Thanh, việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ vượt mức của phường trước hết là do công lao của cán bộ dưới cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là cánh tay nối dài của phường, giúp phường cùng chung tay xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương ngày càng đi lên.

“Nhận thức sâu sắc về điều này, từ nhiều năm nay, vào dịp cuối năm, UBND phường tổ chức lễ gặp mặt cán bộ dưới cơ sở với tinh thần và khẩu hiệu “cuộc gặp mặt hướng về cơ sở” để tri ân, cảm ơn những cán bộ cơ sở suốt năm qua đã cống hiến công sức, hoàn thành tốt công tác tại cơ sở. Những món quà dù không lớn về vật chất nhưng là tấm lòng chân thành và sự biết ơn sâu sắc của lãnh đạo phường tri ân đến cán bộ dưới cơ sở.

Cũng xuất phát từ tinh thần đó, ngoài những phần quà “cứng” gửi đến tất cả cán bộ dưới cơ sở dịp cuối năm, chương trình bốc thăm trúng thưởng được tổ chức từ 2 năm nay, là dịp để cán bộ dưới cơ sở gặp mặt, giao lưu và nhận niềm vui bằng những phần quà thiết thực trong cuộc chơi bốc thăm may mắn cuối năm. Đây là số tiền tiết kiệm từ việc không tổ chức các cuộc liên hoan cuối năm, tiền vận động các mạnh thường quân để mua quà trao trong cuộc bốc thăm”, ông Thanh nói.

Ông Đinh Văn Lộc, Bí thư Chi bộ 2B, trên 20 năm liền làm công tác cán bộ dưới cơ sở, cho biết rất vui khi tham gia chương trình “bốc thăm may mắn” cuối năm của phường. “Chưa tính đến giá trị món quà, với cách làm này, thực sự lãnh đạo phường đã truyền cảm hứng, khích lệ tinh thần rất lớn cho cán bộ dưới cơ sở chúng tôi, “buộc” chúng tôi phải có trách nhiệm, hăng hái trong công việc, nhiệm vụ được giao để hoàn thành tốt hơn”, ông Lộc cho biết. Ông Lộc là một trong 47 công dân tiêu biểu của phường được vinh danh dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Sơn Trà và thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hát, tổ trưởng tổ 12A, xúc động khi nhận món quà từ chương trình quay số trúng thưởng. Bà Hát cho hay, dù trúng thưởng hay không thì bà cũng rất vui khi tham gia chương trình. Đây là chương trình có ý nghĩa, lan tỏa tinh thần rất lớn đến cán bộ cơ sở. “Chúng tôi quanh năm làm công việc “vác tù và hàng tổng”, những công việc không tên nhưng bận rộn suốt ngày. Cuối năm, được phường nhớ đến, quan tâm thế này thật sự rất cảm động, giúp chúng tôi có động lực, niềm tin để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ mới”, bà Hát nói.

TRỌNG HUY

.