Chính trị - Xã hội

Những giọt máu nghĩa tình

09:43, 23/01/2017 (GMT+7)

Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố luôn nhiệt tình tham gia phong trào hiến máu nhân đạo.

Đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang thành phố tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.
Đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang thành phố tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

Đến với một buổi hiến máu nhân đạo do Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố tổ chức, điều chúng tôi nhận thấy đầu tiên là sự phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của những người lính trẻ. Ngay từ sáng sớm, hơn 100 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) lực lượng vũ trang (LLVT) có mặt đông đủ tại hội trường Trung đoàn 971 để tham gia hiến máu. Trung sĩ Quang Thành Tín (Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 971) hồ hởi: “Đây là lần thứ tư tôi tình nguyện hiến máu cũng là lần thứ hai tôi hiến máu trong thời gian quân ngũ. Sau này, khi xuất ngũ trở về địa phương, tôi sẽ tiếp tục tham gia và tuyên truyền mọi người cùng hưởng ứng những hoạt động ý nghĩa như thế này”.

Thực hiện kế hoạch mở rộng đối tượng hiến máu trong ĐVTN LLVT, đợt hiến máu này còn có sự tham gia tích cực của lực lượng dân quân thường trực các phường. Lần đầu tiên hiến máu, dân quân Đặng Đức Tuấn, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu cho biết: “Tôi hy vọng những giọt máu của mình sẽ cứu sống thêm nhiều bệnh nhân, tiếp thêm niềm tin, động lực để họ vượt qua nỗi đau bệnh tật”,
Hoạt động hiến máu nhân đạo được Bộ CHQS thành phố duy trì thường xuyên và đạt nhiều kết quả tích cực trong thời gian qua. Hằng năm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo thành phố phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức các buổi tuyên truyền về ý nghĩa cũng như lợi ích của hoạt động hiến máu. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị cũng thường xuyên giáo dục, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ. Thượng úy Văn Minh Hiếu, Chính trị viên Đại đội 2 (Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 971) cho biết: “Trước những buổi hiến máu, chỉ huy đại đội tổ chức sinh hoạt, quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị, vận động mọi người tích cực tham gia phong trào. Nhờ làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, 100% anh em đều tình nguyện hiến máu với tinh thần cao nhất”.  Được biết, trong 6 năm qua (2011 - 2016), ĐVTN lực lượng vũ trang thành phố đóng góp 835 đơn vị máu cho ngân hàng máu thành phố, cứu sống hàng trăm bệnh nhân vượt qua cơn hiểm nghèo. Với kết quả đó, ĐVTN LLVT thành phố được UBND thành phố khen thưởng nhiều năm liền vì thành tích tốt trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo.

HOÀNG THANH

.