Chính trị - Xã hội

Phát hành ấn phẩm Đà Nẵng Xuân Đinh Dậu 2017

08:07, 14/01/2017 (GMT+7)

Báo Đà Nẵng phát hành ấn phẩm đặc biệt chào xuân với nội dung phong phú, đặc sắc; trình bày trang nhã, hiện đại; mang hơi thở của đất nước và thành phố 20 mùa xuân - 20 năm trực thuộc Trung ương.

* Đà Nẵng 20 mùa xuân: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định: Thành quả trong 20 năm qua và những vận hội mới của đất nước đang tạo thế và lực mới cho Đà Nẵng tự tin bước vào Xuân Đinh Dậu 2017, mở đầu giai đoạn phát triển mới. Trong 20 năm qua, “cái được” lớn nhất mà thành phố Đà Nẵng đạt được là “lòng dân”.

* Chào APEC 2017: Đà Nẵng chào đón APEC 2017 với kỳ vọng sẽ ghi dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế bởi điều khiến thành phố bên sông Hàn khác biệt với các thành phố duyên hải miền Trung là “sức hút kỳ lạ tỏa ra từ con người và thiên nhiên” của mảnh đất hội tụ “thiên thời - địa lợi - nhân hòa”.

* Bàn tròn xuân: Trao đổi, chia sẻ về “Năm thành phố 4 an” với mục tiêu xây dựng một thành phố an bình trên cơ sở bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội.

* Thành phố đầu biển cuối sông: Nhìn lại chặng đường phát triển của Đà Nẵng để thêm tự hào về sự chuyển mình mạnh mẽ… Trong đó, cầu quay Sông Hàn, mốc son quan trọng trong quá trình thành phố ven sông vươn mình ra biển lớn, được xây dựng nên từ chính sự tích cóp của người dân Đà Nẵng, một biểu trưng cho ý Đảng lòng Dân…

* Giữ biển quê hương: Nói đến Hoàng Sa là nói đến một câu chuyện lịch sử chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, nói đến khát vọng của người dân Việt Nam: Rồi một ngày phần lãnh thổ thiêng liêng này sẽ trở về với Tổ quốc.

* Danh hài kể chuyện Tết: Cùng các danh hài Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương, Hồng Vân đón Tết với nhiều mong ước, dự định cho một năm mới tốt đẹp hơn.

* Hương vị Quảng: Trên mâm cỗ ngày Tết, nằm xen kẽ giữa đĩa thịt ngâm mắm, cơm nóng, bánh tét, bánh chưng của người Quảng là chén dưa món đủ màu sắc trắng, cam, vàng, đỏ. Từng miếng dưa giòn tan, ngon ngọt, đậm đà vị thơm của nước mắm truyền thống càng làm bữa ăn ngày Tết thêm phần hấp dẫn, mặn mà…

* Truyện ngắn của Nguyễn Nhã Tiên

Ấn phẩm Đà Nẵng Xuân Đinh Dậu 2017 là món quà của Báo Đà Nẵng tặng bạn đọc nhân dịp xuân mới, với sự tham gia của các nhà quản lý, nhà nghiên cứu và các cây bút: Huỳnh Đức Thơ, Châu Phong, Nguyễn Khắc Phê, Bùi Đình Phong, Bùi Văn Tiếng, Lâm Quang Minh, Trần Thắng, Phạm Phú Phong, Bùi Công Minh, Thái Bá Lợi, Trần Tuấn, Phạm Quốc Toàn…

Giá: 40.000 đồng

.