Chính trị - Xã hội

Tết đầm ấm với mọi người

08:06, 17/01/2017 (GMT+7)

Tết Nguyên đán cổ truyền Đinh Dậu 2017 đang đến gần, việc chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách được các cấp, ngành huyện Hòa Vang tích cực triển khai với nhiều hình thức linh hoạt.

Quà Tết đến với bà con khó khăn.
Quà Tết đến với bà con khó khăn.

Những ngày qua, không khí Tết dường như đến sớm hơn với người nghèo trên địa bàn huyện Hòa Vang. Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và đại diện các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều đợt thăm và tặng quà cho người nghèo, người có công cách mạng.

Bà Nguyễn Thị Hiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang cho biết: “Năm nay, ngoài các suất quà Tết của Chủ tịch nước và của thành phố theo quy định chung, quyết tâm của lãnh đạo huyện là tặng thêm cho hơn 3.200 hộ nghèo (năm 2017), mỗi hộ một phần quà trị giá 300.000-500.000 đồng.

Đối với hơn 300 hộ đồng bào Cơtu trên địa bàn huyện, ngoài phần quà 500.000 đồng/hộ của lãnh đạo thành phố, huyện Hòa Vang cũng sẽ hỗ trợ thêm mỗi hộ một suất quà trị giá 350.000 đồng. Bên cạnh đó, năm nay, thành phố tặng 500.000 đồng/suất và huyện Hòa Vang cũng tặng 350.000 đồng/suất quà cho 65 hộ không phải là đồng bào Cơtu đang sinh sống tại các thôn Tà Lang và Giàn Bí (xã Hòa Bắc).

Đối với những hộ nghèo, phụ nữ đơn thân sinh sống ở các khu chung cư thu nhập thấp (xã Hòa Châu), lãnh đạo huyện Hòa Vang trực tiếp đến thăm và tặng quà Tết cho hơn 80 hộ tại đây; đồng thời thăm hỏi, tặng quà hơn 60 hộ gia đình chính sách (trong đó có 2 hộ nghèo và 8 hộ khó khăn) đang ở chung cư tại xã Hòa Phước.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hòa Vang còn 289 hộ nghèo thuộc gia đình chính sách. Ngoài các chế độ chung, huyện Hòa Vang tặng thêm mỗi gia đình một suất quà trị giá 500.000 đồng. Và cũng như mọi năm, huyện Hòa Vang tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết 500.000 đồng/suất cho hơn 400 hộ đồng bào có đạo và đồng bào người Hoa ở các xã Hòa Liên, Hòa Ninh, Hòa Sơn.

Bà Nguyễn Thị Hiệp cho biết, năm nay, các đợt thiên tai, lũ lụt xảy ra liên tiếp ở nhiều địa phương trên cả nước, vì vậy quà Tết từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cho bà con huyện Hòa Vang có phần hạn chế hơn những năm trước. Tuy nhiên, huyện vẫn cố gắng bảo đảm nguồn kinh phí chăm lo cho người nghèo đón Tết. Theo bà Hiệp, một trong những hoạt động thiết thực Mặt trận Hòa Vang triển khai nhằm chủ động vận động nguồn tài trợ là chương trình “Kết nối yêu thương vì người nghèo”. Hoạt động này diễn ra từ tháng 11-2016; qua đó huy động được hơn 3,2 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và những người con Hòa Vang đang làm ăn, sinh sống trên cả nước.

Anh Đinh Văn Cư, Trưởng thôn Tà Lang (xã Hòa Bắc) vui mừng cho biết, năm nào cũng vậy, nhờ sự quan tâm của chính quyền các cấp, hàng trăm đồng bào ở đây được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí nồng ấm, vui tươi...

Bài và ảnh: ĐẶNG NỞ

.