Chính trị - Xã hội

Mang niềm vui đến người nghèo

11:07, 22/02/2017 (GMT+7)

Phường Bình Thuận (quận Hải Châu) tuy là một trong các địa bàn ở trung tâm thành phố nhưng vẫn còn vài trăm hộ dân thuộc diện nghèo. Song, các hộ này luôn được sự động viên và những món quà tình nghĩa từ cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể xã hội của phường, đặc biệt là sự quan tâm của các chiến sĩ dân quân.

Cán bộ, chiến sĩ dân quân phường Bình Thuận tặng quà Tết Đinh Dậu cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa.
Cán bộ, chiến sĩ dân quân phường Bình Thuận tặng quà Tết Đinh Dậu cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa.

Năm 2016, hưởng ứng phong trào tương thân tương ái ủng hộ người nghèo, Chi bộ Quân sự phường Bình Thuận đã tổ chức kêu gọi chiến sĩ dân quân toàn phường tích cực tham gia. Hơn 5 triệu đồng từ tấm lòng của các chiến sĩ dân quân và sự hỗ trợ nhiệt tình của các cô giáo Trường mầm non Cẩm Vân - đơn vị kết nghĩa - đã cùng “góp gió thành bão”. Tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa qua, 30 suất quà của hai đơn vị kết nghĩa đã được trao tặng các hộ nghèo, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Các hộ nghèo được nhận quà đều là những gia đình khó khăn, có con em bị nhiễm chất độc da cam, khuyết tật hoặc bị bệnh hiểm nghèo. Gia đình chị Nguyễn Thị Hoa (tổ dân phố 52) có một con trai duy nhất bị thiểu năng bẩm sinh, không tự lo được cho bản thân. Hằng ngày, vợ chồng chị Hoa làm nghề sửa xe đạp, bán sữa đậu nành, thu nhập lúc có lúc không. Sự có mặt của lực lượng dân quân, Chi hội Chữ thập đỏ, các cô giáo mầm non cùng món quà ấm áp đến tận tay vợ chồng chị thực sự là điều quý giá. Chị Hoa xúc động chia sẻ: “Những năm qua, các đoàn thể của phường luôn giúp đỡ, động viên gia đình chúng tôi làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Đặc biệt là lực lượng dân quân với tình cảm và sự quan tâm chu đáo đã làm ngôi nhà của chúng tôi đầy niềm vui, dù cuộc sống còn khó khăn”.

Còn ông Võ Minh Phương (tổ dân phố 58) là thương binh 3/4, bị tai biến nặng nằm liệt giường 13 năm nay. Vợ con ông đều làm nghề phổ thông, cuộc sống thiếu thốn, vất vả, lại còn phải tự tay chăm ông bệnh tật. Ngôi nhà của gia đình ông được chính quyền, các hội, đoàn thể phường giúp kinh phí xây dựng và sửa chữa để sinh sống trong nhiều năm qua. Dịp Tết Đinh Dậu, nhận món quà từ các chiến sĩ dân quân và tập thể giáo viên Trường mầm non Cẩm Vân, chị Võ Thị Minh Nguyệt - con gái ông Phương - rưng rưng không nói nên lời.

Luôn hướng đến những người nghèo, những mảnh đời bất hạnh, khó khăn, việc làm tuy nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa của các chiến sĩ dân quân và các giáo viên mầm non ở phường Bình Thuận góp phần để cuộc sống của những người nghèo, người khuyết tật có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống. Anh Thái Đình Quốc, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Bình Thuận tâm sự: “Bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương hằng năm, chúng tôi còn luôn quan tâm đến các vấn đề xã hội, đặc biệt là người nghèo, trẻ em nhiễm chất độc da cam, khuyết tật. Không dừng lại ở 30 suất quà Tết vừa qua, chúng tôi sẽ vận động thêm nhiều nhà tài trợ, đồng thời tích cực phát động đóng góp của anh em dân quân để tiếp tục tặng thêm nhiều suất quà trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ 27-7, và đặc biệt sẽ phấn đấu xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa cho hộ gia đình quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đó chính là tình cảm, tâm huyết của lực lượng dân quân toàn phường”.

Bài và ảnh: HỒNG HẠNH

.