Đêm Thổ DIFF 2017: Khắc phục mọi hạn chế về vệ sinh môi trường

.

ĐNĐT - Toàn thể công nhân của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã quyết tâm không để công tác vệ sinh môi trường làm ảnh hưởng đến quá trình tổ chức, cũng như hình ảnh du lịch của thành phố đối với bạn bè quốc tế.

Công nhân đang khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường
Công nhân đang khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường

Ngày 20-5, ông Trần Văn Tiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm hiện tại, lực lượng công nhân của công ty đã cơ bản hoàn thành công việc dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các khán đài, các tuyến đường phố, sông Hàn để phục vụ cho công tác tổ chức đêm Thổ DIFF 2017.

Theo ông Tiên, để phục vụ vấn đề vệ sinh cho khách, ngoài lắp đặt vận hành 70 nhà vệ sinh; trong đó tại khu vực khán đài 62 nhà, khu vực lắp đặt pháo tại cảng Sông Hàn 8 nhà như trong đêm thứ nhất. Công ty còn nghiên cứu, lắp đặt, vận hành thêm một số nhà vệ sinh tại khán đài A.

Trong đêm thi đầu, tại một số nhà vệ sinh có hiện tượng tràn nước do trong thời gian nghỉ giải lao, người đi vệ sinh nhiều dẫn đến quá tải, nước tràn ra sàn, gây mất mỹ quan.

Để khắc phục, công ty đã cho khoan thêm nhiều lỗ thoát nước, đồng thời bố trí người để xử lý mặt sàn khi có nước tràn cũng như mùi hôi.

Công ty Cổ phần môi trường đô thị lắp đặt các nhà vệ sinh phục vụ vệ sinh cho du khách
Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng lắp đặt các nhà vệ sinh phục vụ du khách

Sau khi kết thúc đêm Thổ, theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố, công ty sẽ tập trung dọn dẹp vệ sinh ở khu vực  ngoài khán đài, các tuyến đường phố để trả lại sự sạch, đẹp cho thành phố vào sáng hôm sau.

Riêng các khán đài, công ty sẽ tập trung dọn dẹp vệ sinh vào chiều 21-5 để trả lại mặt bằng cho phía nhà tổ chức.

Tuy nhiên, điều mà ông Trần Văn Tiên trăn trở là sau đêm khai mạc vừa qua, lượng người đến xem pháo hoa đã xả khối lượng rác khổng lồ, với con số lên đến 20 tấn.

“Rác trong đêm thi thứ nhất chủ yếu là bao xốp, hộp xốp đựng thức ăn, bao ni-lông…, không có rác loại nặng nhưng khi đưa lên ép, vận chuyển vào bãi rác Khánh Sơn thì số lượng lên đến 20 tấn. Đây là lượng rác nhiều nhất trong các đêm thi pháo hoa từ trước đến nay”, ông Tiên nói.

Theo ghi nhận của Công ty CP Môi trường đô thị, thành phần xả rác chủ yếu ở lứa tuổi thanh, thiếu niên, vì vậy, Công ty cho rằng, đoàn thành niên các cấp cần phải vào cuộc để tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức cho những đối tượng này.

Hiện nay, quận Sơn Trà cũng đã treo thêm các băng-rôn để tuyên truyền cho người dân không nên xả rác bừa bãi trong lúc xem pháo hoa mà phải đem rác bỏ vào các thùng rác nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.