Biểu dương 17 tập thể và 56 cá nhân làm tốt công tác thương binh-liệt sĩ

.

Chiều  19-7, UBND thành phố tổ chức hội nghị biểu dương 17 xã, phường và 56 cá nhân làm tốt công tác thương binh-liệt sĩ và người có công với cách mạng tiêu biểu lần thứ 5 (giai đoạn 2012-2017). Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên tham dự.

Đại diện các xã, phường nhận bằng khen của UBND thành phố về công tác thương binh-liệt sĩ và người có công cách mạng. Ảnh: T.S
Đại diện các xã, phường nhận bằng khen của UBND thành phố về công tác thương binh-liệt sĩ và người có công cách mạng. Ảnh: T.S

Thông tin tại buổi lễ cho biết, thành phố Đà Nẵng hiện có 100.000 đối tượng được hưởng các chế độ theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công cách mạng. Trong đó có gần 17.000 liệt sĩ với 27.000 thân nhân; 3.254 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (226 Mẹ còn sống)... Hiện nay, thành phố có gần 22.000 lượt đối tượng đang được hưởng trợ cấp thường xuyên với tổng kinh phí mỗi năm trên 330 tỷ đồng. Những năm qua, thành phố thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước và nâng mức hỗ trợ đối tượng chính sách cao hơn quy định chung của cả nước, bảo đảm mức sống của các đối tượng chính sách bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình tại khu dân cư... Công tác đền ơn đáp nghĩa những năm qua cũng có sự đóng góp rất lớn từ nguồn xã hội hóa và các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh biểu dương các tập thể, cá nhân đã có nhiều cố gắng trong công tác thương binh-liệt sĩ và người có công với cách mạng. Thời gian đến, các địa phương cần tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tạo thêm nhiều kênh hỗ trợ, giúp đỡ đối tượng chính sách. Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xây dựng, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ, kiên cố hóa nhà ở cho tất cả hộ gia đình chính sách.

T.S

;
.
.
.
.
.