Đà Nẵng thu hút nhân lực chất lượng cao: hỗ trợ 80 - 280 lần mức lương cơ sở

.

ĐNĐT - Chiều 7-7, tại kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố thông qua Nghị quyết về quy định các chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao khu vực công thành phố Đà Nẵng đến năm 2020.

Đối tượng áp dụng đối với các chính sách này gồm: cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Đà Nẵng; chuyên gia, cán bộ lãnh đạo, quản lý, sinh viên tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học được thành phố thu hút; sinh viên đang học năm cuối đại học hoặc sau đại học; học sinh tốt nghiệp THPT trên địa bàn.

Nghị quyết cũng quy định rõ các chính sách bồi dưỡng ngắn hạn chất lượng cao trong và ngoài nước; chính sách thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Cụ thể, học viên được đào tạo tại các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín trong nước (trừ các trường nằm trong danh sách 400 trường đại học hàng đầu thế giới) thì trình độ đại học được hưởng mức hỗ trợ 80 lần mức lương cơ sở.

Các trình độ cao hơn là thạc sĩ: 120 lần mức lương cơ sở, tiến sĩ: 200 lần mức lương cơ sở. Học viên được đào tạo tại các trường thuộc danh sách 201 - 400 trường đại học hàng đầu thế giới thì trình độ đại học được hỗ trợ:130 lần mức lương cơ sở, thạc sĩ: 180 lần mức lương cơ sở và tiến sĩ là: 230 lần mức lương cơ sở.

Học viên được đào tạo tại các trường trong danh sách 200 trường đại học hàng đầu thế giới thì có hỗ trợ như sau: trình độ đại học: 180 lần mức lương cơ sở, thạc sĩ: 230 lần mức lương cơ sở và tiến sĩ: 280 lần mức lương cơ sở.

Kinh phí thực hiện các chính sách được bố trí trong dự toán ngân sách hằng năm của thành phố, đồng thời huy động từ các nguồn hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức hợp pháp khác.

QUỐC KHẢI

;
.
.
.
.
.