Học và làm theo Bác từ sinh hoạt chuyên đề

.

“Nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của cấp ủy nên các chi bộ đã tổ chức triển khai tốt sinh hoạt chuyên đề. Các chuyên đề đã bám sát nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và kế hoạch hướng dẫn của Đảng ủy khối; đồng thời gắn với công việc thực tiễn, đóng góp tích cực cho nhiệm vụ chuyên môn”, ông Nguyễn Đức Bể, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố cho biết sau khi kiểm tra các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện sinh hoạt chuyên đề theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Chi bộ cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố sinh hoạt chuyên đề Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giải phóng phụ nữ.
Chi bộ cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố sinh hoạt chuyên đề Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giải phóng phụ nữ.

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy khối đã chủ động giới thiệu 12 nội dung sinh hoạt chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và định hướng cho các chi bộ cơ sở triển khai thực hiện. Đến nay, đã có 295/396 chi bộ thực hiện sinh hoạt chuyên đề theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối. 94/94 tổ chức cơ sở Đảng xây dựng kế hoạch và 100% đảng viên viết cam kết thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. “Qua kiểm tra 35 chi bộ, Đảng bộ cơ sở cho thấy, cấp ủy, tổ chức Đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chấp hành tốt chỉ thị và phát huy vai trò chỉ đạo, có trách nhiệm trong việc thực hiện. Việc cam kết thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và chương trình “Thành phố 4 an”; đồng thời lồng ghép thực hiện Chỉ thị số 14/CT-UBND về tăng cường kỷ luật, kỷ cương xây dựng động ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố trong tình hình mới”, ông Nguyễn Đức Bể khẳng định.

Cùng với việc hầu hết các đảng viên đều phấn đấu thực hiện 100% nội dung cam kết, trong đó trọng tâm là đạo đức công vụ, kỷ cương, kỷ luật, chế độ trách nhiệm, các tổ chức cơ sở Đảng có những hình thức sinh hoạt chuyên đề phong phú như hội nghị chi bộ, hội thi thuyết trình viên giỏi về triển khai chỉ thị, hội thi tìm hiểu nội dung chuyên đề 2017 và Nghị quyết Trung ương 4. Điển hình như Chi bộ Văn phòng cơ quan Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố, Chi bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Chi bộ Kinh tế-Thời sự-Cuối tuần (Đảng bộ Báo Đà Nẵng), Chi bộ Dịch vụ-Quảng cáo (Đảng bộ Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng), Chi bộ Phòng Tổ chức-Hành chính (Đảng bộ Trường Chính trị thành phố), Chi bộ cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Đảng bộ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) thành phố, Đảng bộ Bệnh viện Đà Nẵng…

Nói về việc đổi mới hình thức và nội dung sinh hoạt chuyên đề, ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy Viện KSND thành phố cho biết: Hiện Đảng bộ Viện có 5 chi bộ với 60 đảng viên. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề, ngay từ đầu năm, Đảng ủy phân công mỗi chi bộ thực hiện một chuyên đề, trong đó có một chuyên đề Đảng ủy đứng ra tổ chức. Sau khi xây dựng dự thảo nội dung chuyên đề, các chi bộ phải gửi lại cho Đảng ủy và các chi bộ khác trước 5 ngày sinh hoạt để chuẩn bị nội dung góp ý. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy Viện KSND thành phố tổ chức hội thi thuyết trình viên giỏi về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến tự chuyển hoá ”. Ngoài 5 chi bộ của Đảng bộ Viện, Đảng ủy còn mời thêm 7 chi bộ Viện KSND các quận, huyện tham gia.

“Nhờ chuẩn bị chu đáo, các đội thi đã thể hiện tốt các phần thi của mình; qua đó đã góp phần làm cho hội thi thực sự hấp dẫn, lôi cuốn. Đây là hình thức sinh hoạt chuyên đề có ý nghĩa thiết thực đối với các cán bộ, đảng viên nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Từ đó, các đảng viên hiểu hơn về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các chỉ thị, nghị quyết, đường lối của Đảng để đưa vào thực tiễn cuộc sống”, ông Nguyễn Văn Hưng cho biết.

Ông Nguyễn Đức Bể cũng cho rằng, các chuyên đề sinh hoạt của các chi bộ đã bám sát nội dung Chỉ thị 05-CT/TW và kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như: một số ít đảng viên viết bài cam kết còn chung chung, chưa bám sát nhiệm vụ được giao, chủ yếu rơi vào những người làm công việc tạp vụ. Một số chi bộ trong sinh hoạt chuyên đề còn tập trung nhiều vào thông tin tình hình thời sự. Đảng ủy khối đã kịp thời nhắc nhở và đề ra hướng khắc phục. Đặc biệt, các chi bộ cần đưa các vấn đề nêu ra trong sinh hoạt chuyên đề vào kỳ họp tiếp theo để thảo luận nhằm đảm bảo tính liên tục.   

Bài và ảnh: Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.