Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng: Xứng đáng là kênh cung cấp thông tin chính thống

.

Ngày 1-10-2014, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Quyết định số 260-QĐ/TW về việc “Ban hành chương trình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan Đảng giai đoạn 2015-2020”. Theo đó, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan Đảng, 100% Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương xây dựng được Cổng thông tin điện tử hoặc Trang thông tin điện tử của Đảng trên Internet, trở thành kênh thông tin chính thống của Đảng.

Trao giải cuộc thi viết “Những gương sáng giữa đời thường” trên Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng.
Trao giải cuộc thi viết “Những gương sáng giữa đời thường” trên Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng.

Trên tinh thần đó, theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng được thành lập theo Quyết định số 10883-QĐ/TU ngày 30-6-2014 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng; chính thức khai trương vào ngày 8-12-2014, bước đầu hoạt động trên mạng diện rộng của Thành ủy (Mega Wan). Ban Tuyên giáo Thành ủy được giao tiến hành xây dựng, quản lý, vận hành và chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng.

Qua gần 3 năm hoạt động, tính đến nay, mặc dù còn khó khăn, hạn chế về nhân lực, nhưng bằng sự cố gắng và nỗ lực lớn, Ban Biên tập Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng xây dựng được hơn 50 chuyên mục, thư mục, phản ánh các hoạt động của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy; cập nhật đầy đủ các thông tin về văn kiện, tư liệu, văn bản mới của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, hàng chục nghìn tin, bài; hàng nghìn tấm ảnh đã được đăng tải trên Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng. Nhiều chuyên mục như: Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, “5 xây, 3 chống”, Hoạt động của các cấp ủy, Xây dựng Đảng, Thành phố 4 an… không chỉ được nhiều cộng tác viên, nhất là ở cơ sở tích cực tham gia viết tin bài, mà những chuyên mục này cũng đã thu hút khá lớn lượng độc giả truy cập.

Được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy và Ban Tuyên giáo Thành ủy, sau thời gian triển khai bổ sung, hoàn thiện phần mềm các chức năng, công cụ tương tác, một số chuyên mục mới, Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đã chính thức hoạt động trên Internet vào ngày 1-10-2016. Đây là sự thể hiện quyết tâm của Thường trực Thành ủy cũng như lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành, tạo cầu nối giao tiếp, cung cấp thông tin đến các tổ chức, cá nhân có nhu cầu truy cập tìm kiếm thông tin liên quan, tạo diễn đàn trao đổi giữa nhân dân với Đảng về mọi lĩnh vực hoạt động của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng.

Điều đáng nói là từ thời điểm Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố hoạt động trên Internet cho đến nay, đã có hơn 2 triệu lượt truy cập; bình quân mỗi ngày có hàng nghìn lượt truy cập. Đây là kết quả đáng phấn khởi, là niềm động viên, khích lệ của bạn đọc đối với Ban Biên tập Trang tin. Về cơ bản, chất lượng về nội dung, hình thức của Trang tin ngày càng nâng cao, đặc biệt là thông tin đăng tải trên Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố phản ánh hầu hết các sự kiện, các hoạt động diễn ra trên địa bàn thành phố, nhất là thông tin cơ sở phường, xã, quận, huyện ngày càng đa dạng, phong phú, đáp ứng được yêu cầu là kênh thông tin chính thống phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy, các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy, các quận ủy, huyện ủy, các Đảng ủy trực thuộc Thành ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố. Trang tin cũng từng bước tổ chức một số nội dung tin, bài có chất lượng, đấu tranh, phản bác lại một cách có hiệu quả các thông tin, luận điệu xuyên tạc, các tin đồn thất thiệt cho xã hội và không để xảy ra hoang mang dư luận...

Ban Biên tập Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nỗ lực xây dựng được đội ngũ cộng tác viên với gần 200 người; đối tượng cộng tác viên khá đa dạng từ thành phố đến cơ sở. Trong đó, có cả đội ngũ phóng viên các báo, đài, một số nhà báo, nhà văn giàu kinh nghiệm, các chuyên gia, cán bộ lãnh đạo thành phố, nhà nghiên cứu khoa học, lịch sử, văn hóa ở trong và ngoài thành phố đã tích cực cộng tác với Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng suốt thời gian qua.

Song hành với kết quả nêu trên, trong hai năm 2016 và 2017, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Biên tập Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng tổ chức tốt cuộc bình chọn 20 công dân Đà Nẵng tiêu biểu và cuộc thi “Những gương sáng giữa đời thường”. Hiện nay, Ban Biên tập Trang tin phối hợp với phòng Lý luận chính trị - Lịch sử Đảng (Ban Tuyên giáo Thành ủy) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng giai đoạn 1925 - 2015”, bằng hình thức trắc nghiệm, bắt đầu vào ngày 1-8-2017.

Trong thời gian tới, bằng những nỗ lực và cố gắng lớn hơn nữa, Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng sẽ gặt hái những kết quả tốt hơn, xứng đáng là một trong những kênh thông tin chính thống, đáng tin cậy của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng; góp phần xây dựng Đà Nẵng ngày càng văn minh, hiện đại, an bình và thực sự là một thành phố đáng sống.

"Cùng với các cơ quan báo, đài của thành phố, Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng là kênh cung cấp thông tin chính thống của Đảng bộ thành phố, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy, từng bước đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố”.

(Phát biểu của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tại lễ khai trương Trang tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng ngày 8-12-2014)

Đinh Văn Dũng

;
.
.
.
.
.