Sớm triển khai dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng

.

Chiều 2-8, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB), do Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam Ousmane Dione làm trưởng đoàn, nhằm thảo luận các nội dung liên quan đến dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng, đổi mới tích hợp đô thị và dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng.  
Liên quan đến dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng, ông Ousmane Dione đánh giá cao sự hợp tác của chính quyền thành phố và các sở, ban, ngành liên quan trong thời gian qua; đồng thời cho biết, những vấn đề mà WB quan tâm trong việc thực hiện dự án thời gian tới là việc giảm thiểu rủi ro đấu thầu và các vấn đề về giải tỏa, di dời. Ông Ousmane Dione đề nghị chính quyền thành phố cần tuân thủ các kế hoạch đền bù và tái định cư; cung cấp đầy đủ hồ sơ đánh giá tác động, khiếu nại của các hộ dân bị ảnh hưởng; bảo đảm tính hiệu quả, minh bạch trong công tác thực hiện đền bù và tái định cư.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam. Ảnh: QUỐC KHẢI
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam. Ảnh: QUỐC KHẢI

Đối với dự án này, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định, những năm gần đây, thành phố đã hoàn thành tốt công tác đền bù, giải tỏa với trên 100.000 hộ dân nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ban, ngành cùng sự đồng thuận, hỗ trợ từ người dân. Do vậy, chính quyền thành phố sẽ thực hiện chặt chẽ các cam kết trong công tác đền bù, giải tỏa cũng như thực hiện việc giảm thiểu rủi ro đấu thầu.

Về dự án Di dời ga đường sắt Đà Nẵng, ông Ousmane Dione cho biết, đây là dự án lớn, đề nghị thành phố khi triển khai thực hiện cần quan tâm đến công tác thu hồi đất, kế hoạch tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng; trong đó cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành liên quan; đặc biệt, các sở, ban, ngành thành phố cần phối hợp chặt chẽ với các đoàn công tác của WB. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định, dự án Di dời ga đường sắt có ý nghĩa rất lớn cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng nói chung, tạo động lực xây dựng khu đô thị mới ở phía tây bắc nói riêng, góp phần thay đổi bộ mặt đô thị thành phố. Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ làm việc với Trung ương, các ban, ngành liên quan nhằm tích cực tìm kiếm nguồn vốn, nhà đầu tư, đồng thời đề nghị WB hỗ trợ thành phố đẩy nhanh hơn nữa các công việc liên quan, sớm triển khai dự án.

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, ông Ousmane Dione nhấn mạnh, đây là cơ hội tuyệt vời để Đà Nẵng quảng bá, khẳng định thương hiệu thành phố trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội; đồng thời khẳng định phía WB sẽ đồng hành, hỗ trợ thành phố trong công tác chuẩn bị, góp phần tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 thành công tốt đẹp.

QUỐC KHẢI

;
.
.
.
.
.