Chính trị - Xã hội

Bảo đảm chế độ bảo hiểm cho cán bộ, chiến sĩ công an

10:30, 30/09/2017 (GMT+7)

Đó là thông tin được nêu ra tại hội nghị tập huấn công tác chính sách, bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trong Công an nhân dân (CAND) năm 2017, do Bộ Công an tổ chức ngày 28-9 tại Đà Nẵng.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm 2017, đã có gần 16.000 cán bộ, chiến sĩ của Công an các đơn vị, địa phương được xếp lương, nâng lương, thăng cấp, chuyển ngạch lương... Hơn 70 tỷ đồng từ Quỹ nghĩa tình đồng đội được chi cho việc xây dựng mới 251 nhà tình nghĩa, sửa chữa hơn 208 căn nhà nghĩa tình xuống cấp, trợ cấp khó khăn cho hơn 1.500 trường hợp. Đồng thời, ngành cũng đã giải quyết chế độ BHXH cho hơn 5.000 trường hợp, cấp gần 19.000 sổ BHXH...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên nhấn mạnh, Đảng bộ và chính quyền thành phố Đà Nẵng đề ra chương trình “Thành phố 4 an”, trong đó có nội dung “an sinh xã hội” và nội dung này bao gồm có BHXH, BHYT nhằm thực hiện tốt chính sách phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. “Thực hiện chính sách BHXH, BHYT trong xây dựng lực lượng CAND có vai trò rất quan trọng trong việc góp phần bù đắp, tái tạo sức lao động và động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thành phố Đà Nẵng luôn chăm lo và quan tâm về vấn đề này. Thành phố cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi cũng như hỗ trợ lực lượng công an thành phố trong cuộc sống, công tác và chiến đấu”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên nói.

ĐẮC MẠNH

.