Chính trị - Xã hội

Góp phần bảo đảm an ninh, an toàn Tuần lễ Cấp cao APEC

08:12, 25/10/2017 (GMT+7)

Tuần lễ Cấp cao (TLCC) APEC 2017 đang cận kề, công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho sự kiện quan trọng này được các lực lượng của Bộ Công an, Công an thành phố, trong đó có Công an quận Hải Châu, gấp rút chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo.

Công an quận Hải Châu ra quân phòng, chống tội phạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Công an quận Hải Châu ra quân phòng, chống tội phạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, lãnh đạo quận đã chỉ đạo lực lượng Công an quận phối hợp đồng bộ với Công an thành phố tập trung toàn lực lượng và phương tiện, triển khai trên tất cả các mặt công tác nhằm bảo đảm các hoạt động trên địa bàn quận diễn ra an toàn.

Theo ông Lê Anh, Hải Châu là quận trung tâm của thành phố, vì vậy, công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) luôn là nhiệm vụ trọng tâm, nhất là việc phòng ngừa, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, bảo đảm ANTT. Trong đó, công tác phối hợp tuần tra theo Quyết định 8394/QĐ-UBND của UBND thành phố sẽ được tăng cường thường xuyên, liên tục trong thời gian diễn ra TLCC APEC 2017.

Theo Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu, Công an quận đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch bảo đảm ANTT trên địa bàn. Trong đó, tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị ngay từ cơ sở.

Ngoài ra, Công an quận cũng tăng cường các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm ANTT; thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng, không để tội phạm gia tăng và diễn biến phức tạp. Cùng với đó, Công an quận chỉ đạo Công an 13 phường tăng cường và thực hiện nghiêm túc việc tuần tra trước, trong và sau sự kiện APEC; tổ chức chặt chẽ lịch tuần tra, bố trí lực lượng tuần tra vào những địa bàn, tuyến đường trọng điểm, phức tạp về ANTT.

Thiếu tá Phan Minh Viên, quyền Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hải Châu cho biết, thời gian qua, Đội Cảnh sát hình sự đã triển khai nhiều phương án phòng, chống tội phạm; trong đó tập trung vào đấu tranh với các loại tội phạm trộm cắp tài sản, đặc biệt là trộm cắp tại các nhà trọ, trộm xe máy.

Công an quận thường xuyên phối hợp với Công an các phường tiến hành rà soát công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, ngành nghề kinh doanh có điều kiện để có kế hoạch quản lý chặt chẽ và hiệu quả. Qua kiểm tra 12 cơ sở kinh doanh có điều kiện, đã phát hiện 3 cơ sở vi phạm; nhắc nhở 1 cơ sở, xử lý hành chính 2 cơ sở. Công an các phường cũng tiến hành thăm hỏi, nắm tình hình tại hơn 1.400 hộ dân, kiểm tra tạm trú tại 176 hộ cho thuê trọ, phát hiện 4 hộ vi phạm và lập hồ sơ xử lý.

Không chỉ tập trung vào công tác đấu tranh với các loại tội phạm, Công an quận Hải Châu còn phối hợp với Đội Quy tắc đô thị (QTĐT) quận thường xuyên ra quân lập lại trật tự vỉa hè, trật tự đô thị, góp phần thực hiện đường thông, hè thoáng.

Từ đầu tháng 6 đến nay, lực lượng Công an quận đã phối hợp với Đội QTĐT quận tháo dỡ các bệ, ram dốc xây dựng trái phép, xử lý nghiêm các trường hợp tập kết vật liệu xây dựng, cố tình vi phạm an toàn giao thông, nhất là trên các tuyến đường trung tâm như: Bạch Đằng, Trần Phú,  Phan Châu Trinh, Nguyễn Chí Thanh, Lê Lợi, Nguyễn Văn Linh, 2 Tháng 9...

Theo Đại tá Trần Phước Hương, để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn cho TLCC APEC 2017, những ngày tới, Công an quận Hải Châu tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, Công an 13 phường tập trung lực lượng, phương tiện, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công an quận quyết tâm không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng; kiềm chế và làm giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường; kiên quyết không để xảy ra “điểm nóng” về ANTT trên địa bàn.

Bài và ảnh: TRỌNG HÙNG

.