Chính trị - Xã hội

Tập trung tuyên truyền, quảng bá Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

08:49, 27/10/2017 (GMT+7)

Ngày 26-10, chủ trì buổi họp báo thường kỳ quý 3 năm 2017, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị: “Từ nay đến ngày diễn ra sự kiện Tuần lễ Cấp cao (TLCC) APEC 2017, thành phố còn nhiều việc phải làm; đặc biệt là công việc liên quan đến vấn đề trật tự và quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn giao thông… Vì vậy, thành phố mong các cơ quan báo chí hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, quảng bá cho sự kiện này để hình ảnh Đà Nẵng đến được với cả nước và bạn bè quốc tế”.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (giữa) chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Trọng HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (giữa) chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Trọng HÙNG

Tham dự buổi họp báo có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng; đại diện các sở, ban, ngành và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng đại diện các sở, ngành đã trực tiếp trả lời thẳng thắn nhiều vấn đề đang được dư luận và báo giới quan tâm. Liên quan đến chất lượng và tiến độ hoàn thành công trình hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Văn Trung cho biết, hiện khối lượng hoàn thiện công trình đã đạt 90%. Tuyến đường trong hầm và một số đường gom ở bên trên đã được thảm nhựa.

Sở đang chỉ đạo nhà thầu tiếp tục triển khai thảm nhựa các tuyến đường gom, lắp đặt hệ thống điện; phấn đấu đến ngày 29-10 sẽ tổ chức phân luồng giao thông đi lại. Sau khi TLCC APEC 2017 kết thúc, sở sẽ chỉ đạo nhà thầu thực hiện tiếp các hạng mục còn lại của dự án. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết thêm, theo hợp đồng của dự án, đến tháng 12-2017 mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng để chào mừng TLCC APEC 2017, UBND thành phố đã yêu cầu nhà thầu phải cắt thời gian hoàn thành trong tháng 10-2017. Về chất lượng công trình, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, dự án này được thực hiện bởi đơn vị tư vấn, giám sát nước ngoài nên chất lượng được bảo đảm theo đúng quy định.

Liên quan đến câu hỏi có hay không việc dự án Khu đô thị mới Đa Phước đã được chuyển giao cho nhà đầu tư khác, trong khi Chính phủ đang tiến hành thanh tra toàn diện dự án này, Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng thông tin, việc chuyển nhượng của dự án này chỉ là chuyển nhượng phần vốn của cổ đông nên tên dự án, tên công ty thực hiện dự án vẫn không thay đổi.

Về những sai phạm trong việc chuyển đổi công năng sử dụng tại Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (địa chỉ lô A1, đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), ông Vũ Quang Hùng cho biết, khách sạn Mường Thanh đã xây dựng trái phép từ tầng 2 đến tầng 5 và đã bị xử phạt 40 triệu đồng. Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị quận Ngũ Hành Sơn giám sát chặt chẽ để không tiếp tục thi công. Đối với khối chung cư, thành phố không có chủ trương hợp thức hóa. Công năng là bãi đậu đỗ xe, nhà trẻ. Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, khách sạn Mường Thanh Luxury có sai phạm và đã có kết luận của Thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu khắc phục. Nếu đơn vị này không thực hiện, thành phố sẽ xử lý đúng theo quy định.

Về việc chuẩn bị cho TLCC APEC 2017, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đặc biệt là hệ thống giao thông, bộ mặt đô thị, cảnh quan, vệ sinh môi trường đã cơ bản hoàn thành, đạt hơn 95% kế hoạch. Trong ngày thứ bảy và chủ nhật tuần này, toàn thành phố sẽ tổng vệ sinh, làm đẹp thành phố để sẵn sàng phục vụ cho TLCC APEC.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí đối với thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua; đồng thời cho biết hiện thành phố đang tập trung phối hợp với các cơ quan của Trung ương trong việc tổ chức TLCC APEC 2017. Từ nay đến ngày diễn ra sự kiện này, thành phố còn nhiều việc phải làm; đặc biệt là công việc liên quan đến vấn đề trật tự và quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn giao thông… Vì vậy, chính quyền thành phố mong các cơ quan báo chí hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, quảng bá để hình ảnh Đà Nẵng đến được với cả nước và bạn bè quốc tế. “Thành phố kỳ vọng sau khi tổ chức thành công TLCC APEC 2017, Đà Nẵng sẽ tiếp tục chủ động đăng cai nhiều sự kiện lớn mang tầm quốc gia, khu vực và thế giới”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Tại cuộc họp báo, Chánh Văn phòng UBND thành phố Trần Đình Quỳnh cho biết, 9 tháng đầu năm 2017, tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn thành phố (GRDP) ước tính tăng 7,92% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 17.198,3 tỷ đồng (đạt 82,3% dự toán). Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 38.104 tỷ đồng (tăng 10.8% so với năm ngoái), tổng lượt khách du lịch đạt 5,15 triệu lượt (tăng 22,7% so với 9 tháng 2016).

Trọng Hùng

.