Chính trị - Xã hội

Nâng cao thu nhập cho người lao động

14:29, 29/11/2017 (GMT+7)

Với 205 đoàn viên trong tổng số 206 công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ), Công đoàn Trường Đại học Thể dục - Thể thao (TDTT) Đà Nẵng là một trong những đơn vị có hoạt động nền nếp, trở thành điểm sáng, hình mẫu về hoạt động Công đoàn trong khối Công đoàn cơ sở các trường cao đẳng, đại học trực thuộc LĐLĐ thành phố.

Công tác tuyên truyền, giáo dục được Công đoàn Trường Đại học Thể dục - Thể thao đặt lên hàng đầu với nhiều nội dung, hình thức mới mẻ.
Công tác tuyên truyền, giáo dục được Công đoàn Trường Đại học Thể dục - Thể thao đặt lên hàng đầu với nhiều nội dung, hình thức mới mẻ.

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường và LĐLĐ thành phố, Công đoàn Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Công đoàn trường lần thứ 18 đề ra. Chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên ngày càng cao. Tỷ lệ giảng viên có trình độ sau đại học trong tổng số giảng viên đạt trên 90% trên tổng số CCVCLĐ toàn trường là nguồn lực tạo nên sự thắng lợi trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CCVCLĐ được bảo đảm. Thông qua việc phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Công đoàn trường đã phát huy dân chủ trong đơn vị, công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ, chính sách như tiền lương, nâng bậc lương, nâng lương trước thời hạn, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp thâm niên nhà giáo... được công khai, kịp thời. Các quy chế chi tiêu nội bộ thường xuyên được bổ sung, sửa đổi nhằm tiết kiệm chi phí thường xuyên, nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách, tạo thu nhập tăng thêm cho CCVCLĐ với thu nhập bình quân đạt 9 triệu đồng/người/tháng. Hằng năm, nhà trường chi trên 100 triệu đồng cho hoạt động biểu dương, khen thưởng, tặng quà cho con CCVCLĐ...

Trong 5 năm, Công đoàn trường tín chấp cho CCVCLĐ vay vốn ngân hàng để phát triển kinh tế gia đình với dư nợ hằng tháng hơn 1 tỷ đồng. Hoạt động xã hội, từ thiện cũng được chú trọng khi đơn vị vận động hỗ trợ 500 triệu đồng đến với các địa chỉ khó khăn cần sự chia sẻ. Công tác tuyên truyền, giáo dục được Công đoàn trường đặt lên hàng đầu với nhiều nội dung, hình thức sáng tạo; mỗi quý tổ chức 1 buổi tuyên truyền, quán triệt các văn bản của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn. Các phong trào thi đua được phát động và triển khai thực hiện hiệu quả, phong trào “Quản lý tốt, giảng dạy tốt, phục vụ tốt” tiếp tục được đổi mới, trở thành động lực chính để CCVCLĐ phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Đã có 28 sáng kiến có giá trị thực tiễn; nghiệm thu 1 đề tài và 3 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp bộ, 69 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường và nhiều đề tài cấp khoa được công nhận. Gần 300 lượt giảng viên được xếp loại giỏi hằng năm. Công tác nữ công được thực hiện có chiều sâu, hình thức phong phú.

Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học TDTT Đà Nẵng Nguyễn Văn Long cho biết, nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Chấp hành Công đoàn đặt ra một số chỉ tiêu cụ thể nhằm tiếp tục vận động đoàn viên, CCVCLĐ nỗ lực nhiều hơn nữa thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Nổi bật là ổn định việc làm và thu nhập cho CCVCLĐ tại trường, phấn đấu 5 năm liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” trong đó có ít nhất 2 năm được tặng Cờ thi đua cấp bộ; mỗi năm được nghiệm thu 1 đề tài cấp bộ và 15 đề tài cấp trường. Trường thực hiện hai chương trình hành động “Vì lợi ích đoàn viên và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cán bộ Công đoàn” và “Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ CCVCLĐ vì sự phát triển của Trường Đại học TDTT Đà Nẵng”.

Với những kết quả đạt được, Công đoàn Trường Đại học TDTT Đà Nẵng xứng đáng với danh hiệu là ngọn cờ đầu trong khối Công đoàn cơ sở các trường cao đẳng, đại học trực thuộc LĐLĐ thành phố, liên tục được xếp loại Công đoàn cơ sở vững mạnh, được  nhiều cấp, ngành vinh danh, tặng thưởng.  

TRÀ GIANG

.