Sẵn sàng mang hàng Tết đến với quân dân Trường Sa

.

ĐNO - Ngày 5-1, tại quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Lữ đoàn 146 Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân khẩn trương vận chuyển nhiều chuyến hàng từ đất liền lên tàu để chở ra các điểm đảo Trường Sa.

các chiến sỹ thuộc Lữ đoàn 146 Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân khẩn trương vận chuyển nhiều  hàng Tết lên tàu
Các chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 146 Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân khẩn trương vận chuyển hàng Tết lên tàu. Ảnh: DUYÊN ANH

Trong đó chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm tươi sống gồm rau, củ, trái cây; giò, chả; thịt gia súc, gia cầm được đóng gói cẩn thận để có thể sử dụng trong nhiều ngày.

Bên cạnh đó, những chiếc ghế đá cũng được các chiến sĩ đưa xuống tàu mang ra đảo như món quà kỷ niệm từ đất liền.

Đại tá Nguyễn Công Sơn, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân cho biết, hiện nay tất cả hàng hóa mang ra đảo đã giao cho Ban quân nhu, hậu cần, Lữ đoàn 146 phối hợp chuyển 40 tấn hàng nông sản các loại. Dự kiến trong thời gian ngắn, hàng hóa sẽ đến tay các điểm đảo.

Không khí vận chuyển hàng hóa diễn ra trong không khí khẩn trương, phấn khởi.
Việc vận chuyển hàng hóa diễn ra trong không khí khẩn trương, phấn khởi. Ảnh: DUYÊN ANH

“Năm nay, ngoài những chế độ của quân chủng, vùng, các chiến sĩ làm nhiệm vụ trên các đảo còn nhận món quà quý là 400 giò phong lan và hơn 40 tấn hàng nông sản được các doanh nghiệp tại Đà Lạt, Lâm Đồng gửi tặng. CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương cũng gửi quà tặng các chiến sĩ, đặc biệt, trong đó có các cây quất dành tặng cho tất cả các đảo để tăng không khí đón Tết", Đại tá Nguyễn Công Sơn nói.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.
.