Tuổi trẻ gắn với những việc làm thiết thực

.

Bằng những ý tưởng hay, việc làm thiết thực, anh Đinh Xuân Đức, Bí thư Chi đoàn 11 (phường Hòa Phát) đã đưa phong trào Đoàn tại khu dân cư ngày càng lôi cuốn đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Anh Đinh Xuân Đức (giữa) cùng các đoàn viên trao quà cho trẻ em.
Anh Đinh Xuân Đức (giữa) cùng các đoàn viên trao quà cho trẻ em.

Trong ngày đầu năm mới 2018, nhà họp cộng đồng khu dân cư số 11 (phường Hòa Phát) rộn ràng, tươi vui với chương trình tình nguyện “Ấm áp tình thương” của ĐVTN. Đây là hoạt động đầu tiên của Chi đoàn 11 trong năm 2018 dành cho trẻ khuyết tật. Để có 6 phần quà, trị giá 500.000 đồng/phần cho trẻ khuyết tật, anh Đinh Xuân Đức đã vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm. Anh còn hóa thân thành ông già Noel làm dịch vụ trao quà trong dịp Noel năm 2017 để có nguồn thu giúp trẻ khuyết tật.

Chia sẻ về những giọt mồ hôi trong đêm Noel, anh Đức kể: “Chỉ trong một đêm Noel mà các ĐVTN trong Chi đoàn đi phát gần 100 xuất quà trên khắp địa bàn thành phố. Nghĩ lại mới thấy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Nhiều bạn gọi điện than thở không tìm được địa chỉ, đến lúc tìm được thì các cháu không có nhà. Đói và mệt nhưng các bạn đều chấp nhận ăn tạm bánh mì, uống nước tăng lực để tiếp tục làm cho kịp thời gian”.

Cũng theo lời anh Đức, dù gặp khá nhiều khó khăn, nhưng anh và các ĐVTN luôn nêu cao tinh thần tận tình, tận tâm, tuyệt đối không phát quà theo kiểu qua loa, chiếu lệ. “Cốt để làm sao cho các cháu nhỏ hiểu hết được ý nghĩa mà phần quà ông già Noel mang lại, từ đó cố gắng chăm ngoan, biết vâng lời cha mẹ để năm sau tiếp tục được nhận quà. Đây cũng chính là tôn chỉ, mục đích của hoạt động này”, anh Đức nói.
Nhận xét về phong trào Đoàn năm 2017 và Bí thư Chi đoàn Đinh Xuân Đức, chị Nguyễn Thị Bích Ngân, Bí thư Đoàn phường Hòa Phát cho biết, năm 2017, Chi đoàn 11 nằm trong tốp 3 chi đoàn dẫn đầu về công tác Đoàn tại địa phương. “Bên cạnh khả năng tập hợp ĐVTN tham gia hoạt động và đề xuất triển khai nhiều mô hình hay, thiết thực, Bí thư Chi đoàn Đinh Xuân Đức còn có tấm lòng nhân ái, biết dấn thân vì cộng đồng. Đây là những phẩm chất đáng quý của một “thủ lĩnh” Đoàn để lôi cuốn ĐVTN tham gia sinh hoạt tự nguyện và đạt hiệu quả”, chị Bích Ngân chia sẻ thêm.

Bài và ảnh: TRƯỜNG ĐỨC

;
.
.
.
.
.
.