UBND huyện Hoàng Sa thăm các gia đình nhân chứng

.

Chiều 17-1, UBND huyện Hoàng Sa do Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa Võ Ngọc Đồng dẫn đầu đến thăm 3 gia đình nhân chứng từng sinh sống, làm việc tại quần đảo Hoàng Sa nhân sự kiện 44 năm Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm Hoàng Sa.

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa Võ Ngọc Đồng (trái) trò chuyện với ông Võ Như Dân.
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa Võ Ngọc Đồng (trái) trò chuyện với ông Võ Như Dân. Ảnh: S.TRUNG

UBND huyện Hoàng Sa đến thăm gia quyến ông Phạm Khôi (đã mất) trú 128/8 Quang Trung; thăm gia quyến ông Ngô Tấn Phát (đã mất), trú 166/6 Hùng Vương và thăm ông Võ Như Dân, trú 338/60B Hoàng Diệu. Đây 3 trong số 18 nhân chứng (hiện có gia đình cư trú tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam) là những người từng công tác tại Trạm Khí tượng thủy văn trên quần đảo Hoàng Sa trước ngày 19-1-1974.

Ông Võ Ngọc Đồng thăm hỏi gia quyến các nhân chứng Hoàng Sa. Các con của các ông Phạm Khôi, Ngô Tấn Phát đều nhắc lại kỷ niệm khi cha còn sống luôn kể về những năm tháng công tác ở quần đảo Hoàng Sa. Trò chuyện với Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, ông Võ Như Dân tuy già yếu, nặng tai nhưng luôn gật đầu khi mọi người nhắc đến Hoàng Sa. Theo kế hoạch, UBND huyện Hoàng Sa tiếp tục thăm các nhân chứng Hoàng Sa đang sinh sống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đến hết ngày 19-1.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.
.