Xây dựng Đảng vững mạnh

.

Đảng bộ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố luôn đặc biệt coi trọng công tác xây dựng Đảng bộ vững mạnh trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức; từ đó làm nền tảng vững chắc nhằm triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác biên phòng, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng... đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Đảng bộ Bộ đội Biên phòng thành phố chú trọng tạo môi trường rèn luyện về tư tưởng chính trị cho cán bộ, chiến sĩ. TRONG ẢNH: Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng thành phố tham gia công tác dân vận tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.
Đảng bộ Bộ đội Biên phòng thành phố chú trọng tạo môi trường rèn luyện về tư tưởng chính trị cho cán bộ, chiến sĩ. TRONG ẢNH: Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng thành phố tham gia công tác dân vận tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị trên thế giới có những diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch ráo riết đẩy mạnh chiến lược “Diễn biến hòa bình”, đặc biệt các hoạt động xâm hại chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của nước ta vẫn tiếp diễn với nhiều âm mưu, thủ đoạn và cách thức mới... đã đặt ra nhiều thách thức, trong đó có những thách thức không nhỏ đối với lực lượng Biên phòng nói chung, đối với công tác xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng của BĐBP Đà Nẵng nói riêng.

Trước những thách thức đó, Đảng bộ BĐBP thành phố luôn xác định coi trọng công tác xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị - tư tưởng, từ đó làm nền tảng cho việc thực hiện công tác Biên phòng, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, chăm lo xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của BĐBP trong tình hình mới.

Trong công tác chính trị - tư tưởng, bên cạnh việc thường xuyên đổi mới phương thức quán triệt những chỉ thị, nghị quyết của Đảng và của lực lượng, nhất là những quan điểm, đường lối về quốc phòng - an ninh và công tác Biên phòng, một yếu tố quan trọng là việc Đảng bộ BĐBP thành phố đã gắn chặt và hài hòa giữa “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với việc kế thừa, phát huy kết quả việc thực hiện cuộc vận động “BĐBP học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ”, để từ đó xây dựng và triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP” trong toàn Đảng bộ và lực lượng. Việc triển khai thực hiện cuộc vận động tổng hợp này đã tạo luồng sinh khí mới trong công tác chính trị - tư tưởng, từ đó mang lại những kết quả thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và chiến sĩ.

Cùng với việc tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác tổ chức cũng được Đảng bộ BĐBP thành phố ngày càng chú trọng hơn. Đảng bộ đã đưa ra nhiều chủ trương và giải pháp tập trung xây dựng cấp ủy, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh (TSVM) gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, gắn xây dựng đội ngũ đảng viên với đội ngũ cán bộ. Trong đó, Đảng bộ đặc biệt chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng ra nghị quyết, chất lượng sinh hoạt Đảng và tổ chức thực hiện nghị quyết; tiến hành chặt chẽ công tác đánh giá, phân tích chất lượng cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên, rút kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng. Công tác xây dựng Đảng về tổ chức luôn gắn liền với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng các cơ quan, đơn vị vững mạnh và xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quan hệ công tác, quy chế làm việc, trách nhiệm của tập thể và cá nhân theo chức năng, chức trách nhiệm vụ từng cấp ủy, tổ chức Đảng và đội ngũ cấp ủy, cán bộ chủ trì các cấp.

Đại tá Nguyễn Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP thành phố cho biết: Năm 2017, Đảng ủy BĐBP thành phố đã tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên; đồng thời có chủ trương, giải pháp cụ thể để thực hiện tốt việc xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng TSVM gắn với nâng cao chất lượng đảng viên và cán bộ. Để xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng TSVM, Đảng ủy đã ban hành nghị quyết lãnh đạo toàn diện song song với các nghị quyết chuyên đề như lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu... Đảng bộ BĐBP thành phố quan tâm củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ trì gắn với kiện toàn cấp ủy bảo đảm số lượng, nâng cao chất lượng, góp phần tăng cường hiệu lực công tác Đảng - công tác chính trị. Cùng với kiện toàn tổ chức, Đảng bộ luôn chú trọng duy trì nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo của các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc.

NGUYỄN HỮU THIỀU

;
.
.
.
.
.
.