Thi đua ngay những ngày đầu năm

.

Những ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018, các phong trào thi đua được các địa phương, đơn vị trên địa bàn quận Cẩm Lệ triển khai rộng khắp, tạo khí thế sôi nổi để thực hiện  thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2018.

Ra quân xây dựng đầu năm tại dự án đường nối từ Hòa Thọ Tây đi khu dân cư Phong Bắc (quận Cẩm Lệ).
Ra quân xây dựng đầu năm tại dự án đường nối từ Hòa Thọ Tây đi khu dân cư Phong Bắc (quận Cẩm Lệ).

Mở đầu cho các hoạt động thi đua của năm 2018 là việc ra quân thực hiện 2 công trình trọng điểm năm 2018 là công trình đường nối từ Hòa Thọ Tây đi khu dân cư Phong Bắc và đường giao thông nội thị quận Cẩm Lệ với tổng vốn đầu tư 283 tỷ đồng từ vốn ngân sách Trung ương và thành phố. Đường nối từ Hòa Thọ Tây đi khu dân cư Phong Bắc có tổng chiều dài 3,52km nằm trên địa bàn các phường Hòa Thọ Tây và Hòa Phát. Công trình đường giao thông nội thị quận có tổng chiều dài toàn tuyến gần 5km và hệ thống kiệt hẻm, mương thoát nước với tổng chiều dài gần 11km. Các công trình được thi công đưa vào sử dụng sẽ kết nối các tuyến giao thông đã đầu tư trước đây, giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông giờ cao điểm tại khu vực. Ngoài ra, việc đầu tư các tuyến đường kiệt hẻm để kết nối các khu dân cư hiện trạng của các trục giao thông chính nhằm phát huy tối đa hiệu quả sử dụng, đẩy mạnh hoàn thiện cải tạo cơ sở hạ tầng, cải thiện đời sống nhân dân trong vùng dự án. Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Tây cho biết: Đây là tuyến giao thông huyết mạch phục vụ cho việc kết nối giao thông thuận lợi ở phía bắc và phía nam của phường, giải quyết việc đi lại cho người dân cũng như việc ách tắc giao thông cục bộ lâu nay trong giờ cao điểm khi công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm ra vào ca; góp phần chỉnh trang đô thị, cải thiện đời sống người dân. Vì tầm quan trọng này, địa phương sẽ tích cực làm tốt công tác vận động nhân dân, giải phóng mặt bằng để dự án thực hiện đúng tiến độ.

Ngay trong những ngày đầu năm 2018, công tác thu ngân sách cũng đã được quận và các địa phương trên địa bàn tích cực thực hiện. Theo đó, đến hết tháng 2-2018, tổng thu ngân sách trên địa bàn quận Cẩm Lệ đạt 121 tỷ đồng, đạt 21,5%, bằng 142% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, thuế doanh nghiệp đạt 70 tỷ đồng, chiếm 26%. Để thực hiện thắng lợi công tác thu ngân sách theo dự toán thành phố giao, trong tháng 3-2018, Chi cục Thuế quận Cẩm Lệ sẽ tổ chức ký cam kết với các phường trên địa bàn đẩy mạnh công tác thu ngân sách nhằm đảm bảo nguồn thu, sớm hoàn thành dự toán giao.

Một hoạt động tạo khí thế sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm Mậu Tuất là việc ra quân huấn luyện của lực lượng vũ trang (LLVT) quận. Thượng tá Nguyễn Hiền, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Cẩm Lệ cho biết: LLVT quận tập trung triển khai thực hiện 3 đột phá về  nâng cao công tác huấn luyện, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và năng lực làm tham mưu, quản lý Nhà nước về quốc phòng của các cơ quan quân sự các cấp, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo LLVT quận hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Để làm cơ sở cho việc thực hiện hiệu quả công tác huấn luyện, Hội đồng thi đua khen thưởng LLVT quận đã phát động đợt thi đua đột kích từ ngày 1-3 đến 31-3 với chủ đề “Huấn luyện giỏi - Kỷ luật nghiêm”. Theo đó, toàn LLVT quận triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung 3 nhất: nhận thức, trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao nhất; thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt kết quả cao nhất; chấp hành kỷ luật nghiêm nhất.

Ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, thực hiện “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018”, quận Cẩm Lệ sẽ tổ chức tuyên dương các doanh nghiệp tiêu biểu và tổ chức tọa đàm thu hút đầu tư, giới thiệu tiềm năng đầu tư tại Cẩm Lệ đến với các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương. Đây cũng là năm có tính quyết định, tạo tiền đề cho việc phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra giai đoạn 2015- 2020, vì thế, quận sẽ đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế tư nhân, khuyến khích khởi nghiệp; thúc đẩy sản xuất kinh doanh, chú trọng phát triển thương mại - dịch vụ. Bên cạnh đó, quận sẽ tranh thủ các nguồn lực đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, bảo đảm quốc phòng-an ninh... Do vậy, các cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể, đơn vị, các phường cần đẩy mạnh khẩu hiệu xuyên suốt của năm 2018 là “Kỷ cương-Trách nhiệm-Sáng tạo-Hiệu quả” để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước nhằm tạo động lực mới, khí thế mới trong cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, LLVT và các tầng lớp nhân dân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018.

Ra quân Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018

Vừa qua, tại Trường tiểu học Trần Nhân Tông, phường Hòa Thọ Đông tổ chức lễ phát động ra quân Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018. Theo đó, do các trường tiểu học Trần Nhân Tông và mầm non Bình Minh mới được xây dựng, đưa vào sử dụng chưa có cây xanh bóng mát, phường Hòa Thọ Đông đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn đóng góp được gần 30 cây xanh như: phượng vĩ, bằng lăng, sưa, lộc vừng để trồng tại 2 trường học này. Ngoài 2 địa điểm trên, các loại cây sanh, bưởi, sứ, lộc vừng, bách tán tùng cũng được trồng tại Khu di tích lịch sử Miếu Cây Sung và nhà họp liên khu dân cư số 6, 7. Đây là hoạt động thường niên được phường Hòa Thọ Đông thực hiện và được đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng.

Giao lưu học sinh tiểu học cấp quận năm học 2017 - 2018

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cẩm Lệ vừa tổ chức Ngày hội giao lưu học sinh tiểu học cấp quận năm học 2017 - 2018.

Tham gia ngày hội có gần 500 học sinh của 10 trường tiểu học trên địa bàn quận với 5 hoạt động chính: Giao lưu tài năng nhí, rung chuông vàng, vẽ tranh, thuyết trình tiếng Anh và trò chơi dân gian. Qua giao lưu đem đến cho các em học sinh sự hứng khởi, sự trải nghiệm qua từng hoạt động và trò chơi, giúp các em thể hiện năng khiếu và kiến thức của mình cùng với các bạn học sinh tiểu học trong toàn quận. Các hoạt động này được tổ chức góp phần thúc đẩy phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tạo điều kiện cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh được giao lưu, học tập kinh nghiệm; học sinh được củng cố và hiểu biết thêm một số kiến thức, kỹ năng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh vừa chơi vừa học.

Trao quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam

Hội Chữ thập đỏ quận Cẩm Lệ vừa phối hợp với Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ và Công ty CP Đầu tư khu công nghiệp Hòa Cầm tổ chức trao quà cho 75 hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn quận với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng. Đây là hoạt động thường niên được Hội Chữ thập đỏ quận và các đơn vị, mạnh thường quân tổ chức nhằm mang đến cho người nghèo những món quà ý nghĩa để cải thiện cuộc sống. Trước đó, Hội Chữ thập đỏ quận phối hợp với các đơn vị trao 71 suất quà với tổng trị giá gần 30 triệu đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn.

522 hộ hội viên đạt nông dân giỏi các cấp

Hội Nông dân quận Cẩm Lệ cho biết, trong năm qua, Hội đã tích cực tham gia các hoạt động phát triển nông nghiệp và hoàn thành tốt phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hội đã tập trung chỉ đạo nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả, phát triển các mô hình mới phù hợp với nông nghiệp đô thị, đồng thời vận động hội viên nông dân chuyển đổi ngành nghề. Đầu năm có hơn 1.000 hội viên đăng ký tham gia phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Đến nay, qua bầu chọn có 522 hộ hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; trong đó, 1 hộ cấp Trung ương, 32 hộ cấp thành phố, 140 hộ cấp quận và 349 hộ cấp phường.

ĐẶNG NỞ

Bài và ảnh: THÁI HỒNG HẠNH

;
.
.
.
.
.
.