Cộng đồng tôn giáo Baha'i góp phần tích cực xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc

Ngày 27-5, tại Đà Nẵng, Cộng đồng tôn giáo Baha’i Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu Baha’i toàn quốc lần thứ 11, nhiệm kỳ 2018-2019.

Báo cáo tại đại hội cho biết, cộng đồng tôn giáo Baha’i Việt Nam được công nhận tổ chức tôn giáo từ năm 2008, đến nay đã qua 10 lần đại hội. Trong nhiệm kỳ 2017-2018, Cộng đồng tôn giáo Baha’i Việt Nam đã làm tốt việc hướng dẫn công tác đạo sự tới toàn thể các tín đồ, tham gia có hiệu quả vào hoạt động từ thiện xã hội, góp phần xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc tại các địa phương. Tại hầu hết các địa phương trên cả nước, nơi nào có tín hữu Baha’i sinh sống, hành đạo, đều có mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền ở mọi cấp, giúp cho các hoạt động đức tin của Cộng đồng tôn giáo Baha’i sinh động hơn, phù hợp với chính sách tín ngưỡng, tôn giáo của Nhà nước và các quy định của pháp luật.

Được biết, Baha’i là một tôn giáo độc lập trên thế giới, có nguồn gốc xuất phát từ Iran, lan rộng khắp toàn cầu. Ở Việt Nam, tôn giáo Baha’i hiện có gần 7.000 tín đồ, phân bố ở 45 tỉnh, thành phố. Tại Đà Nẵng, có 3 cộng đồng tôn giáo Baha’i đang hoạt động tại quận Hải Châu, Sơn Trà và Liên Chiểu, với tổng số tín đồ khoảng 400 người.

H.THIÊN

;
.
.
.
.
.
.