Tàu hỏa trễ chuyến do sự cố tại ga Núi Thành

.

ĐNO - Sáng 27-5, nhiều chuyến tàu hỏa Bắc - Nam không thể đến ga Đà Nẵng đúng giờ do sự cố đường sắt tại ga Núi Thành (Quảng Nam) vào chiều 26-5.

Nhiều hành khách bị trễ giờ khởi hành do tàu đến ga muộn hơn dự kiến. Ảnh: XUÂN SƠN
Nhiều hành khách bị trễ giờ khởi hành do tàu đến ga muộn hơn dự kiến. 

Theo thông báo của ga Đà Nẵng vào sáng 27-5, một số chuyến tàu Bắc - Nam đến ga Đà Nẵng muộn hơn dự kiến.

Cụ thể, tàu SE 21 đến ga vào 9 giờ 40 phút (trong khi giờ đến dự kiến là 9 giờ 17 phút), tàu SE 10 từ ga Đà Nẵng đi các tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở ra vẫn chưa có kế hoạch giờ tàu. Các hành khách từ ga Đà Nẵng đi Huế trên tàu SE 10 được thông báo điều chuyển sang tàu SE 22 (đến ga vào lúc 10 giờ 30 phút). 

Thời gian tàu đến ga có sự thay đổi do sự cố đường sắt. Ảnh: XUÂN SƠN
Thời gian tàu đến ga có sự thay đổi do sự cố đường sắt.

Tàu trễ chuyến, nhiều hành khách cũng trễ giờ. Theo ghi nhận của phóng viên, từ 8 giờ sáng ngày 27-5, đã có rất đông hành khách tập trung ở phòng chờ của ga Đà Nẵng trong tình trạng mòn mỏi chờ đợi tàu. Một số hành khách có động thái đổi hoặc hủy vé.

Anh Lê Quang Long, hành khách đi tuyến Đà Nẵng - Đông Hà cho biết: "Tôi mua vé đi ga Đông Hà, theo giờ khởi hành trên vé là 10 giờ 3 phút, tuy nhiên khi soát vé thì nhân viên ga thông báo phải đợi đến sau 11 giờ mới có thể khởi hành. Vậy là phải đợi thêm một tiếng đồng hồ nữa. Mong ngành đường sắt sớm khắc phục các sự cố để bảo đảm việc đi lại cho hành khách".

Trước đó, vào 16 giờ 20 phút ngày 26-5, tàu hàng mang số hiệu ASY2 đi vào ga Núi Thành (Quảng Nam) theo hướng Nam - Bắc thì va chạm với tàu hàng 2469 chạy hướng ngược lại. Vụ tai nạn khiến hệ thống đường sắt bị tê liệt trong nhiều giờ liền. 

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.