Học Bác bằng những việc làm thiết thực

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-BCA-X11 (gọi tắt CT 05) của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2018, Hội phụ nữ (HPN) Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng đã có những cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào công cuộc bảo vệ an ninh trật tự cũng như công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Trung tá Lê Thị Thu Huyền, Chủ tịch HPN CATP Đà Nẵng cho biết, trong thực hiện CT05 của Bộ Công an, HPN CATP đã triển khai nhiều nội dung quan trọng, trong đó đặc biệt là thực hiện thắng lợi hai công trình lớn: “Phụ nữ CATP Đà Nẵng làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, vì cuộc sống bình yên của nhân dân” và Công trình thi đua “Nuôi heo đất” vì người nghèo.

Trong thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ CATP đã tập trung tuyên truyền đến các tầng lớp phụ nữ, nhân dân tại 11 xã thuộc huyện Hòa Vang và một số địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Hình ảnh những nữ chiến sĩ CATP đêm hôm lặn lội đi đến các xã miền núi để tuyên truyền về an ninh trật tự đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, qua đó người dân càng có trách nhiệm hơn trong việc phòng, chống tội phạm ở cơ sở. Từ năm 2015 đến nay, các cấp Hội đã mở rộng tuyên truyền đến hầu hết các đối tượng, trong đó chú trọng tuyên truyền cho học sinh, sinh viên, nữ công nhân, các hộ gia đình, thanh, thiếu niên chậm tiến trên các địa bàn dân cư của thành phố Đà Nẵng.

Theo Trung tá Lê Thị Thu Huyền, để huy động được 100% các cấp Hội trong CATP Đà Nẵng thực hiện công trình thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, HPN CATP đã hướng dẫn các HPN cơ sở tập trung tuyên truyền theo từng chuyên đề. Cụ thể như: HPN cơ sở khối Cảnh sát nhân dân, Xây dựng lực lượng, An ninh nhân dân tập trung tuyên truyền phòng chống tội phạm, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội; HPN cơ sở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tập trung tuyên truyền Luật Cư trú, quản lý nhân hộ khẩu, bảo quản, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; HPN Cảnh sát giao thông tập trung tuyên truyền về Luật an toàn giao thông đường bộ...

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Oanh, Chủ tịch HPN cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, trong giai đoạn 2013-2018, HPN đơn vị đã tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền về an toàn giao thông tại các trường học, các khu dân cư, chợ... trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; trong đó tập trung vào các địa bàn miền núi, nông thôn, khu vực vùng ven biển. Ngoài ra, trong quá trình tiếp nhận, xử lý vi phạm giao thông tại đơn vị cũng như các Trạm giao thông cửa ô, cán bộ phụ nữ cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở người vi phạm nhằm nâng cao ý thức trong tham gia giao thông. Chính nhờ vậy, ý thức của phụ nữ khi tham gia giao thông ngày càng được nâng cao.

Riêng đối với công trình thi đua “Nuôi heo đất” vì người nghèo, ngay sau khi triển khai kế hoạch thực hiện công trình thi đua, HPN CATP đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho hội viên hiểu ý nghĩa sâu sắc của phong trào “Nuôi heo đất” vì người nghèo, từ đó giúp cho hội viên phụ nữ nêu cao ý thức trách nhiệm, tính tự giác trong thực hiện công trình thi đua. Theo Trung tá Lê Thị Thu Huyền, qua 5 năm triển khai phong trào, các cấp HPN trong CATP đã nuôi 235 con “heo đất”, tiết kiệm được gần 668 triệu đồng.

Từ nguồn “Nuôi heo đất” và các nguồn vận động, tiết kiệm khác, từ năm 2013 đến nay, các cấp HPN CATP đã thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công và tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện, như xây mới 4 phòng học; 2 nhà tình nghĩa; 4 mái ấm tình thương; sửa chữa 9 mái ấm tình thương, trao học bổng cho học sinh nghèo, đỡ đầu nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo... với tổng kinh phí hơn 5,5 tỷ đồng.

 Đại tá Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, trong thực hiện CT 05, HPN CATP đã thực hiện rất hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt là 2 công trình thi đua trên, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và công tác an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới của thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt, công trình “Phụ nữ CATP Đà Nẵng làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, vì cuộc sống bình yên của nhân dân” được Bộ Công an chọn tuyên dương là 1 trong 20 công trình tiêu biểu do phụ nữ trong CAND đảm nhận. Công trình “Nuôi heo đất” vì người nghèo được UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen trong phong trào thi đua thực hành tiết kiệm làm theo gương Bác...

 NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.