Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà người cao tuổi

.

Chiều 4-6, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Phạm Quý đến thăm, tặng quà Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) thành phố nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6-6-1941 – 6-6-2018). Ông Phạm Quý biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban Đại diện Hội NCT thành phố, khẳng định hoạt động của Ban Đại diện Hội NCT thành phố cùng các cấp Hội NCT đã đóng góp tích cực vào quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của thành phố, nhất là trên lĩnh vực giáo dục, dìu dắt thế hệ trẻ, tuyên truyền tạo sự đồng thuận của nhân dân đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương. Ông Phạm Quý mong Ban Đại diện Hội NCT thành phố tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT, nâng cao hiệu quả các chương trình phối hợp, tích cực tham gia công tác dân vận và xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thiết thực góp phần xây dựng thành phố giàu đẹp, văn minh.

Bà Đặng Thị Kim Liên (thứ 2, phải sang) tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố.
Bà Đặng Thị Kim Liên (thứ 2, phải sang) tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố.

Được biết, Đà Nẵng hiện có 89.288 NCT (từ 60 tuổi trở lên), chiếm 8,53% trong tổng dân số thành phố, trong đó có 19.139 người đang được hưởng trợ cấp hằng tháng.

* Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên  thăm, tặng quà các cụ neo đơn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố. Tại đây, bà Đặng Thị Kim Liên động viên các cụ cố gắng tập luyện thể dục, giữ gìn sức khỏe, nêu cao tinh thần sống vui, sống khỏe, sống có ích, cùng chung tay góp sức xây dựng trung tâm vững mạnh toàn diện và có môi trường xanh-sạch-đẹp. Bà Đặng Thị Kim Liên cũng động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên của trung tâm phát huy trách nhiệm, tận tình nuôi dưỡng, chăm sóc các cụ, tích cực tổ chức tăng gia sản xuất, cải thiện bữa ăn cho các cụ, xây dựng trung tâm như một mái ấm gia đình.

Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố hiện nuôi dưỡng 159 đối tượng xã hội, trong đó có 66 người từ 60 tuổi trở lên và 4 cụ trên 90 tuổi. Trung tâm được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng UBND thành phố đầu tư 130 tỷ đồng để xây dựng mới các khối nhà ở và làm việc. Đến nay, có 3 khối nhà ở đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.  

Tin và ảnh: LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.
.