Máy bay hạ cánh khẩn tại Đà Nẵng để cấp cứu hành khách

.

ĐNO - Sáng 4-6,  chuyến bay mang số hiệu BL211 của hãng hàng không Jetstar Pacific từ Hà Nội đi Đà Lạt ở độ cao gần 10.000 mét đã được cơ trưởng quyết định cho hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách bị ngất xỉu.

Chuyến bay BL211 hạ cánh tại Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách. Ảnh: Hãng Jetstar Pacific cung cấp.
Chuyến bay BL211 hạ cánh tại Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách. Ảnh: Hãng Jetstar Pacific cung cấp.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, chuyến bay mang số hiệu BL 211 đang chở gần 170 hành khách từ Hà Nội đi Đà Lạt. Sau khi cất cánh từ sân bay Nội Bài được khoảng 1 giờ bay, các tiếp viên nghe tiếng kêu lớn của hành khách và phát hiện một nam hành khách (giấu tên) có hiện tượng ói, mắt trợn ngược và có biểu hiện ngất xỉu.

Nhanh chóng phán đoán tình trạng nguy kịch của hành khách, tiếp viên trưởng ngay lập tức thông báo cho cơ trưởng, phối hợp di chuyển nam hành khách đến khu vực thoáng hơn để sơ cứu.

Cùng lúc đó, cơ trưởng quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng, liên lạc với mặt đất để yêu cầu trợ giúp chuẩn bị xe cứu thương và bác sĩ chờ sẵn. Máy bay hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 11 giờ 25 phút.

Nam hành khách nói trên đã được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Theo chẩn đoán ban đầu, nam hành khách này bị rối loạn tiền đình nặng, kèm theo dấu hiệu bị sốc thuốc tiền đình. Hành khách có tiền sử bệnh và trước khi lên máy bay có uống thuốc điều trị bệnh này.

Hiện nam hành khách đã được các bác sĩ điều trị, sức khỏe đã tạm thời ổn định và được yêu cầu nhập viện theo dõi ít nhất 2 ngày. Nam hành khách và người đi cùng được hãng Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển đổi miễn phí vé để bay trở lại sau khi sức khỏe ổn định.

Sau khi hạ cánh tại Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách, chuyến bay BL211 đã tiếp tục cất cánh đi Đà Lạt vào lúc 12 giờ cùng ngày. .

ĐNO

;
.
.
.
.
.
.