Mở rộng hợp tác giữa Đà Nẵng với địa phương, doanh nghiệp Italia

Chiều 2-6, tại buổi tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam Cecilia Piccioni nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác và tân Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh Dante Brandi, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định, quan hệ thương mại, giao lưu kinh tế, văn hóa, giáo dục giữa Đà Nẵng với các địa phương Italia phát triển hiệu quả, thể hiện nguyện vọng và mong muốn hai bên.

Đánh giá cao sự đóng góp tích cực của bà Cecilia Piccioni trong thời gian công tác tại Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị cần tiếp tục phát triển quan hệ giữa thành phố Đà Nẵng và các doanh nghiệp, địa phương Italia đi vào chiều sâu, trên những lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và cùng quan tâm như kinh tế, du lịch, văn hóa, thể thao; từ đó phát triển quan hệ không chỉ giữa Việt Nam - Italia mà góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - EU đạt những kết quả mới, nhất là trên lĩnh vực hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng mong muốn trên cương vị mới, ông Dante Brandi sẽ là cầu nối khuyến khích các doanh nghiệp Italia đến thành phố tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Bà Cecilia Piccioni cho biết sự phát triển của Đà Nẵng trong thời gian qua rất ấn tượng, mở ra cơ hội thuận lợi để các nhà đầu tư Italia quan tâm hợp tác với Đà Nẵng trên các lĩnh vực. Bà Cecilia Piccioni cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của người dân Việt Nam và của Đà Nẵng dành cho bà trong suốt nhiệm kỳ làm Đại sứ Italia tại Việt Nam; mong muốn người kế nhiệm bà và tân Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh Dante Brandi sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác Italia-Việt Nam, cũng như mở rộng hợp tác giữa Đà Nẵng với địa phương, doanh nghiệp Italia.

Được biết, hiện có 6 dự án đầu tư và nhiều tổ chức phi chính phủ Italia có các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện hiệu quả tại Đà Nẵng. Trong năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của Đà Nẵng sang Italia đạt 4 triệu USD, với các mặt hàng chủ lực như dệt may, thủy sản…

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.
.