"Học Bác từ việc nhỏ rồi mới làm việc lớn"

.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đồn Biên phòng Non Nước luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và đạt thành tích đáng khen ngợi trên nhiều phương diện.

Đồn Biên phòng Non Nước phối hợp chăm sóc sức khỏe người dân.
Đồn Biên phòng Non Nước phối hợp chăm sóc sức khỏe người dân.

Bước vào khuôn viên Đồn Biên phòng Non Nước, ấn tượng đầu tiên là cảnh quan đẹp mắt với vườn cây xanh mướt trĩu quả, các dãy nhà sạch sẽ, ngăn nắp, những luống rau tươi tốt và sự hòa đồng, thân thiện của các cán bộ, chiến sĩ.

Thượng tá Hồ Bách Chiến, Bí thư Đảng bộ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Non Nước cho biết: “Ngoài việc quán triệt các kế hoạch, chỉ thị của cấp trên, đơn vị luôn noi theo Bác từ những công việc cụ thể và nhỏ nhất, chứ không chỉ học tập những vấn đề chung chung. Chẳng hạn, tắt điện khi ra khỏi phòng, tắt nước khi không dùng; xây dựng cảnh quan, giữ gìn vệ sinh môi trường; tạo nếp sống và sinh hoạt lành mạnh; anh em cùng nhau học tập và rèn luyện, trau dồi phẩm chất...”.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Non Nước tích cực lao động tăng gia sản xuất, thường xuyên tổ chức các chương trình sinh hoạt nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Từ khi tăng gia sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP (Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam) đối với việc trồng rau thủy canh và trồng rau trong nhà kính, đơn vị đã có khu rau quả với nhiều loại đa dạng, không những phục vụ cho bữa ăn của bộ đội mà còn thu hút nhiều cá nhân, tổ chức đến tham quan, học hỏi. Để có vườn rau này, các cán bộ và chiến sĩ đã không ngừng học hỏi, khắc phục khó khăn, tìm tòi công nghệ, kỹ thuật mới.

Với đặc điểm địa bàn kéo dài từ bãi biển T20- đường Nguyễn Văn Thoại đến giáp giới tỉnh Quảng Nam do Đồn Biên phòng Non Nước phụ trách là một trong những khu vực trọng điểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh chính trị, nhất là nạn trộm cắp và ma túy, đơn vị đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, song song với tăng cường giáo dục pháp luật cho người dân cũng như cử cán bộ đến sinh hoạt tại các chi bộ ven biển.

Học tập tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Đồn cũng tích cực thực hiện hoạt động an sinh xã hội như: xây dựng nhà tình nghĩa; hỗ trợ sinh kế cho các hộ đặc biệt nghèo; trao 60 suất quà cho ngư dân; tặng học bổng cho học sinh vượt khó; phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng Mai Thị Sây; đóng góp sửa chữa nhà cho gia đình có công với cách mạng... Ngoài ra, đơn vị còn trực tiếp quản lý, giáo dục 16 thiếu niên hư, đến nay các em đã được địa phương công nhận tiến bộ.

Là người dân sống ở khu vực biên giới biển Non Nước, ông Trần Phước Hải (trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) phấn khởi kể: “Các anh ở đồn biên phòng thường hay về các khu dân cư tổ chức nhiều chương trình từ thiện, như xây nhà tình nghĩa cho người nghèo và tặng học bổng, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó... Bà con cảm ơn mấy anh bộ đội rất nhiều, vì nhờ các anh mà khu vực ở đây an toàn, trật tự hơn; nhiều người có hoàn cảnh khó khăn được xóa đói giảm nghèo, kinh tế địa phương thay đổi”.

Nhờ sự chung tay, góp sức và nỗ lực không ngừng nghỉ, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Non Nước đạt nhiều thành tích đáng khen ngợi. Trong năm qua, đơn vị nhận 6 giấy khen của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố và UBND quận Ngũ Hành Sơn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đơn vị cũng được UBND quận Ngũ Hành Sơn tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị và phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và 2 bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

“Hằng tháng, đơn vị tiến hành tổng kết đánh giá, kiểm điểm những đảng viên chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ ra những ưu điểm và hạn chế trong công tác của đơn vị để tìm cách khắc phục. Chúng tôi luôn thẳng thắn nhìn nhận từng vấn đề để việc học tập Bác đi vào thực chất, gắn với công việc cụ thể, bắt đầu từ việc nhỏ hoàn thành tốt mới làm những việc lớn...”, Thượng tá Hồ Bách Chiến chia sẻ thêm.

Bài và ảnh: THÁI THANH
 

;
.
.
.
.
.
.