Bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 2-9 và khai giảng năm học mới

.

Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới, Công an thành phố sẽ huy động tổng lực lượng phối hợp với các đơn vị, địa phương bảo đảm tuyệt đối trật tự an toàn giao thông (ATGT), hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn.

Theo Thượng tá Lê Văn Lực, Phó Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố, Đội Điều khiển giao thông sẽ bố trí lực lượng tăng cường điều hòa, hướng dẫn giao thông; tổ chức tuần tra kiểm soát, giải quyết trật tự tại các tuyến, giao lộ trọng điểm như: phía tây cầu Sông Hàn, giao lộ Quang Trung - Trần Phú - Lê Duẩn. Đội Tuần tra - Dẫn đoàn giải quyết trật tự tại các tuyến, giao lộ phía tây cầu Rồng, Duy Tân - 2 Tháng 9, Bạch Đằng, Trần Phú, Phan Châu Trinh, Nguyễn Chí Thanh, Hùng Vương.

Riêng 4 Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp, Hòa Nhơn, Hòa Phước, Hòa Hải bố trí lực lượng làm nhiệm vụ ở các tuyến chính mà đơn vị phụ trách; đồng thời phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế xử lý các vụ việc trên tuyến giáp ranh.

Đội CSGT đường thủy sử dụng 2 ca nô làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên sông Hàn, tập trung khu vực bờ tây sông Hàn và cầu chữ T. Các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây va chạm và TNGT như: lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, đi không đúng phần đường, làn đường sẽ bị xử lý nghiêm. “Nỗ lực của chúng tôi là hạn chế các vụ TNGT chết người, góp phần thực hiện mục tiêu “3 giảm” trong năm 2018”, Thượng tá Lê Văn Lực cho hay.

Công an các địa phương cũng đã chuẩn bị phương án bảo vệ trật tự ATGT trong dịp lễ. Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Công an quận Liên Chiểu cho biết, lãnh đạo Công an quận đã chỉ đạo, phân công các đội nghiệp vụ, công an các phường, đặc biệt là Đội CSGT và Cảnh sát trật tự sẵn sàng lực lượng làm nhiệm vụ tại các địa bàn được phân công.

“Người tham gia giao thông đã uống rượu bia thì không nên lái xe để bảo vệ tính mạng của mình cũng như gia đình và xã hội. Mỗi người dân có ý thức sẽ góp phần hạn chế xảy ra va chạm và TNGT gây chết người”, Đại tá Hoa khuyến cáo.

Sau đợt nghỉ lễ cũng là lúc toàn thành phố đồng loạt diễn ra lễ khai giảng năm học mới (ngày 5-9). Nhiều trường học tại Đà Nẵng nằm trên các tuyến đường có mật độ giao thông lớn, nên việc ùn tắc giao thông trước cổng trường trong thời gian này là điều khó tránh khỏi.

Để bảo đảm ATGT ngày khai giảng, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an thành phố cho biết, ở các địa bàn trung tâm, Phòng CSGT sẽ triển khai lực lượng phối hợp với Công an các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà điều hòa giao thông tại các tuyến đường chính và khu vực trước cổng trường.

Tại các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang, các trạm CSGT cửa ô phối hợp với công an các địa phương điều hòa giao thông trước các cổng trường. Trong thời gian diễn ra lễ khai giảng, lực lượng sẽ chốt chặn ở các khu vực ngã ba, ngã tư, trước cổng trường để hướng dẫn, điều hòa, hạn chế các phương tiện ô-tô vào khu vực có trường học. Đối với các trường nằm trên tuyến quốc lộ, GSGT phối hợp với công an các quận, huyện tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, trên địa bàn quận có nhiều trường học nằm ở các tuyến đường chính nên áp lực giao thông trong ngày khai giảng rất lớn. Theo ông Lê Anh, Đoàn Thanh niên, lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị quận, bảo vệ dân phố, dân phòng và dân quân thường trực cũng tham gia điều hòa, sắp xếp phương tiện giao thông để hạn chế xảy ra ùn tắc trước cổng trường và giảm các vụ va quẹt giao thông.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.