Cảnh giác với chiêu trò kêu gọi "tổng biểu tình"

.

Các thế lực thù địch, những phần tử bất mãn trong và ngoài nước liên tục trong những ngày qua còn tung ra các lời kêu gọi “tổng biểu tình”, “một cách mạng tháng Tám lần thứ hai”…

Trên một số trang mạng, các blog cá nhân…, chúng đăng tải những thông tin cho rằng nạn tham nhũng cũng như Luật An ninh mạng, Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt và một số đạo luật khác là “hành dân”, là “hại nước” hay cái gọi là “tù nhân lương tâm”, “dân oan”, “đa nguyên, đa đảng”, “trả lại quyền tự quyết cho dân”…, nên cần phải tiến hành một đợt “tổng biểu tình” rộng khắp trong cả nước để gây áp lực với chính quyền, hoặc thừa cơ hội tiến hành lật đổ chế độ “độc tài đảng trị”!

Chúng lớn tiếng kêu gọi thời điểm “ngày 2-9, cả nước xuống đường” và còn đưa ra những hướng dẫn cụ thể về các thủ đoạn mang tính phá hoại, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Chúng còn kích động người dân khi tham gia biểu tình do chúng tổ chức cần mang theo các loại hung khí với lý do để “tự vệ” nhưng thực chất là khi có điều kiện thì tạo ra sự hỗn loạn, để có thể dẫn tới những hành vi phá rối và bạo lực nguy hiểm.

Bên ngoài, chúng kêu gọi là “biểu tình ôn hòa”, nhưng những toan tính của chúng ngầm chủ trương để chuẩn bị tấn công lại các lực lượng bảo vệ, an ninh, cảnh sát khi tiến hành ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật của các phần tử quá khích, nhằm tạo cớ để lu loa rằng chính quyền đàn áp người dân, vi phạm dân chủ, nhân quyền, cần có sự can thiệp của bên ngoài...

Không những vậy, chúng còn đưa ra hàng loạt những ngôn từ khá mỹ miều như “yêu nước, tự do, dân chủ, nhân quyền, hạnh phúc”… để kêu gọi người dân làm những việc như viết bài nói xấu Đảng, Nhà nước, các nhà lãnh đạo… rồi tung lên các trang mạng xã hội; hoặc chia sẻ ngay những hình ảnh, clip, những bình luận sau khi tham gia các hoạt động gây rối an ninh, trật tự, chống phá chính quyền.

Mọi người chúng ta đều biết rằng, việc các thế lực thù địch kêu gọi “tổng biểu tình” toàn quốc, “gây cản trở giao thông”, “đưa đơn thư kiến nghị”… không phải là chiêu trò gì mới.

Vì chúng đã nhiều lần sử dụng hình thức này để lôi kéo, kích động người dân nhằm gây rối an ninh trật tự, chống lại chính quyền, song đều thất bại.

Nếu có chăng, chúng chỉ lôi kéo được một số rất ít người nhẹ dạ, cả tin, một số đối tượng hình sự, háo danh, hiếu thắng hoặc một số phần tử cực đoan, bất mãn, có thái độ thù hằn với những thành tựu của đất nước ta tham gia các vụ tụ tập do chúng tổ chức mà thôi.

Những hành động đó của các thế lực thù địch là để gắn với thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta một cách lâu dài, nhằm tạo ra những điểm nóng chính trị - xã hội; từng bước kích động, lôi kéo, tập hợp lực lượng để tập dượt những hình thức gây rối, phá hoại hòng tạo cớ gây ra bạo loạn chính trị theo mô hình các cuộc “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố”, “cách mạng maidan” ở một số nước Đông Âu… hay một số nước như Ai Cập, Lybia, Syria ở khu vực Trung Đông những năm trước đây.

Một điều đáng chú ý là sự kiện xảy ra ở tỉnh Bình Thuận ngày 10-6 vừa qua mà chúng gọi đó là cuộc “cách mạng mùa hè ở Việt Nam” cho thấy có một số người dân nghèo, trong đó có những thanh-thiếu niên không chỉ bị lợi dụng mà họ đã mắc bẫy kẻ xấu lôi kéo, đưa những đối tượng hình sự, ma túy, với tâm lý “sống ảo”, thích được “thể hiện” và được mua chuộc bằng số tiền chỉ vài trăm nghìn đồng, để làm những điều vi phạm pháp luật, tiếp tay cho âm mưu phá hoại đất nước.

Không ít người giờ đây đã phải trả giá bằng những án phạt tù và thấm thía nhận ra, cái giá cho sự thiếu hiểu biết, ngông cuồng, ảo tưởng là quá đắt.

Thế nhưng, một số trang mạng gần đây đã đăng các bài viết của một số phần tử trong các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài, đưa ra so sánh sự kiện nói trên với cuộc bạo động mùa hè năm 1989 ở Trung Quốc có nguyên nhân dẫn đến “thất bại” là vì chưa lôi kéo được lực lượng nông dân tham gia, nên sẽ rút kinh nghiệm?!

Vì thế lần này, không chỉ dừng ở kêu gọi, hô hào suông trên mạng xã hội, chúng còn viết lời kêu gọi “tổng biểu tình” lên các tờ tiền có mệnh giá thấp từ 1.000 đến 5.000 đồng để phát tán, lan truyền thông tin tới cả những người không dùng các trang mạng xã hội ở khu vực nông thôn, miền núi để tập hợp lực lượng.

Nhưng có điều đáng chú ý là trong đợt kêu gọi “tổng biểu tình” lần này của các thế lực thù địch trùng với thời điểm mà nhân dân cả nước ta hân hoan chào mừng Tết Độc lập - kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Đây là toan tính thâm độc của các thế lực thù địch trong âm mưu “diễn biến hòa bình”, vừa muốn làm lu mờ sự kiện lịch sử vĩ đại của dân tộc, vừa làm dấy lên mối lo ngại trong cộng đồng dân cư về tình hình an ninh-trật tự của đất nước, hòng tạo ra điểm nhấn sự kiện để thổi lên thành một cuộc cách mạng về dân chủ, nhân quyền…

Mặt khác, chúng cũng nhằm đúng vào dịp cả nước ta kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2-9 để công phá vào những giá trị tinh thần, niềm tự hào lớn lao của dân tộc, hòng phủ nhận ý nghĩa thiêng liêng của hòa bình, độc lập, tự do, làm một bộ phận nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, nhận thức mơ hồ về ý nghĩa to lớn của cách mạng Việt Nam.

Do vậy, việc đề cập cái gọi là cuộc “tổng biểu tình”, “một cách mạng tháng Tám lần thứ hai” mà các thế lực thù địch đang rêu rao hiện nay cũng là để cho cơ quan pháp luật và các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, cần chủ động hơn, kiên quyết hơn để nhanh chóng phát hiện và xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm; có phương án phòng ngừa chặt chẽ, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, không để kẻ xấu thực hiện âm mưu biểu tình, gây rối và kích động phá hoại dưới bất cứ hình thức nào.

Đồng thời, từ đó tuyên truyền, vận động, giải thích kịp thời, rộng rãi để các tầng lớp nhân dân ta đề cao cảnh giác, nhanh chóng vạch trần những phần tử, những nhóm người đang tìm mọi cách len lỏi vào trong các khu dân cư, các khu tập thể của công nhân, sinh viên, học sinh hay các vùng nông thôn, miền núi xa xôi… để tuyên truyền, kích động, lôi kéo người dân tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật.

Những diễn biến trên cũng cho thấy, cuộc đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch ngày càng cam go, phức tạp.

Nhưng tinh thần Cách mạng Tháng Tám - cuộc cách mạng của sức mạnh lòng dân vì một nước Việt Nam hòa bình, độc lập - cũng như những bài học lịch sử trong chặng đường đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc suốt 73 năm qua, cho chúng ta bài học vô cùng quý giá để có thể đương đầu và chiến thắng mọi kẻ thù, mọi âm mưu, mọi toan tính đen tối của các thế lực thù địch trong và ngoài nước nhằm phá hoại những thành quả cũng như con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

TUYẾT MINH

;
.
.
.
.
.
.