Lãnh đạo Đà Nẵng dự hội nghị thượng đỉnh các thành phố châu Á-Thái Bình Dương

.

ĐNO - Nhân chuyến công tác tại Nhật Bản, từ ngày 1 đến 3-8, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên dẫn đầu tham dự hội nghị thượng đỉnh các thành phố châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 12, tổ chức tại thành phố Fukuoka, Nhật Bản.

Lãnh đạo các thành phố tham dự hội nghị thượng đỉnh các thành phố châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 12 chụp ảnh chung
Lãnh đạo các thành phố tham dự hội nghị thượng đỉnh các thành phố châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 12 chụp ảnh chung. 

Chủ đề của hội nghị lần này là “Các thành phố và cộng đồng bền vững” song hành với 17 mục tiêu phát triển bền vững được Liên hợp quốc khởi xướng.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo 36 thành phố của 18 quốc gia trong khu vực, trong đó có 3 thành phố của Việt Nam là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Tại hội nghị, các đại biểu nhấn mạnh vai trò quan trọng của các thành phố trong việc tạo động lực tăng trưởng và phát triển kinh tế đối với mỗi quốc gia nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, công nghệ thông tin và internet phát triển không ngừng, các thành phố cùng các tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp cần nỗ lực đổi mới, sáng tạo, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong việc giải quyết hàng loạt những thách thức về xã hội và môi trường nảy sinh trong tiến trình đô thị hóa và thiết lập những mạng lưới mới mang tính toàn cầu.

Tin và ảnh: HOÀI THƯƠNG

;
.
.
.
.
.
.