Đà Nẵng xúc tiến đầu tư và du lịch tại Qatar

.

ĐNO - Trong khuôn khổ chương trình công tác xúc tiến đầu tư và du lịch tại Qatar và Nam Phi, ngày 24-9, đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và tổ chức hội thảo giới thiệu thông tin về đầu tư và du lịch của thành phố Đà Nẵng tới đại diện Hãng hàng không Qatar cùng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tại Doha, Qatar.

Cùng dự có Đại sứ Việt Nam tại Qatar Nguyễn Đình Thao.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (phải) với đối tác trong hoạt động xúc tiến du lịch tại Qatar. Ảnh: P.V
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (phải) với đối tác trong hoạt động xúc tiến du lịch tại Qatar. Ảnh: P.V

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí giới thiệu các thông tin về tiềm năng đầu tư và phát triển du lịch của Đà Nẵng; bày tỏ cảm ơn Hãng hàng không Qatar và các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tại Doha, Qatar đã dành sự quan tâm đặc biệt tới thành phố Đà Nẵng; đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tới đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng.

Ông Al Baker, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Qatar cho biết Hãng hàng không Qatar sẽ phối hợp, hỗ trợ Đà Nẵng quảng bá hình ảnh điểm đến, thu hút du khách từ 150 điểm đến trong mạng đường bay của hãng, đặc biệt là từ châu Âu và Bắc Mỹ; đồng thời nghiên cứu xúc tiến đầu tư các dự án của Qatar Airways và các quỹ đầu tư khác tại thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cung cấp các thông tin cụ thể, chi tiết về điểm đến Đà Nẵng, trao đổi kế hoạch phối hợp cùng Hãng hàng không Qatar và các công ty du lịch, lữ hành trong việc truyền thông, quảng bá điểm đến Đà Nẵng, xây dựng sản phẩm và phát động thị trường tới các thành phố trong mạng đường bay Oneworld của Hãng hàng không Qatar-ngay trong năm 2018, tới thị trường Qatar, châu Âu,  đặc biệt là 5 nước miễn thị thực nhập cảnh và Bắc Mỹ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao đổi với đối tác trong hoạt động xúc tiến du lịch tại Qatar.

Được biết, Hãng hàng không Qatar là hãng hàng không 5 sao được thành lập từ năm 1993 với mạng lưới bay kết nối 150 điểm đến trên thế giới; thành viên của liên minh hàng không Oneworld. 

Hãng hàng không Qatar hiện giữ danh hiệu “Hãng hàng không của năm”, được trao tại Giải thưởng Hàng không thế giới Skytrax danh giá năm 2017; được du khách bình chọn nhiều danh hiệu khác bao gồm “Hãng hàng không tốt nhất Trung Đông”, “Hạng thương gia tốt nhất thế giới” và “Phòng chờ thương gia tốt nhất thế giới”.

Được biết, ngày 19-12-2018, Hãng hàng không Qatar sẽ khai trương chuyến bay chặng Doha-Đà Nẵng, khởi hành từ Doha lúc 2 giờ 30 và hạ cánh Đà Nẵng lúc 13 giờ 20; chặng Đà Nẵng-Doha, khởi hành từ Đà Nẵng lúc 19 giờ 15 và đến Doha lúc 23 giờ 45.

Lịch bay thường xuyên của chặng: Doha-Đà Nẵng, thứ hai và thứ bảy: Khởi hành từ Doha lúc 7 giờ 15 và hạ cánh Đà Nẵng lúc 18 giờ 05; thứ ba và thứ năm: Khởi hành từ Doha lúc 20 giờ 15 và hạ cánh Đà Nẵng lúc 7 giờ 01 (+1).

Chặng Đà Nẵng-Doha: Thứ hai và thứ bảy: Khởi hành từ Đà Nẵng lúc 19 giờ 35 và hạ cánh Doha lúc 00 giờ 05 (+1); thứ tư và thứ sáu: Khởi hành từ Đà Nẵng lúc 8 giờ 30 và hạ cánh Doha lúc 13 giờ 00.

Tin và ảnh: P.V

;
.
.
.
.
.
.