Đồng hành với phụ nữ biên cương

.

Hưởng ứng Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, các cấp Hội LHPN quận Ngũ Hành Sơn đã cùng hướng về các xã biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Hội LHPN phường Mỹ An, Khuê Mỹ (Ngũ Hành Sơn) và Hải Châu 2 (quận Hải Châu) trao quà cho học sinh khó khăn của xã Tà Long, huyện Đakrong, tỉnh Quảng Trị.
Hội LHPN phường Mỹ An, Khuê Mỹ (Ngũ Hành Sơn) và Hải Châu 2 (quận Hải Châu) trao quà cho học sinh khó khăn của xã Tà Long, huyện Đakrong, tỉnh Quảng Trị.

Chúng tôi có dịp cùng đoàn Hội LHPN các phường Mỹ An, Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) và Hải Châu 2 (quận Hải Châu) tham gia chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại xã Tà Long, một xã miền núi thuộc huyện Đakrong, tỉnh Quảng Trị. Ở 2 thôn Ly Tôn, Tà Lao nơi đoàn chúng tôi đến thăm, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Đơn cử như chị Hồ Thị Hai, ở thôn Ly Tôn là phụ nữ đơn thân, nuôi hai con nhỏ nên cuộc sống cứ thiếu trước hụt sau. Ngôi nhà chị đang ở xuống cấp nhiều hạng mục nhưng chưa được sửa chữa, nhất là nhà vệ sinh. Trong chuyến thăm này, Hội LHPN quận Ngũ Hành Sơn đã hỗ trợ chị xây lại nhà vệ sinh mới. Chị Hồ Thị Hai hồ hởi nói: “Nhờ hỗ trợ giúp đỡ của các đơn vị nên tôi mới có điều kiện xây lại nhà vệ sinh, thuận tiện hơn cho cả gia đình trong sinh hoạt”. Cũng được nhận suất học bổng trị giá 500.000 đồng từ đoàn công tác trong đợt này, em Hồ Văn Dương ở thôn Tà Lao xúc động nói: “Con sẽ dùng số tiền này mua sách vở và quần áo mới đi học. Con hứa sẽ học giỏi hơn”.

Đến nay chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” của Hội LHPN quận Ngũ Hành Sơn đã hỗ trợ phụ nữ xã Tà Long sửa chữa 3 công trình vệ sinh, mỗi công trình 5 triệu đồng; trao tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo (500.000 đồng/suất); hỗ trợ quần áo, chăn nệm... với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng do hội viên phụ nữ 3 phường đóng góp. “Những suất quà tuy không lớn về mặt vật chất nhưng đong đầy tình cảm, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của các cấp Hội Phụ nữ 3 phường nhằm chia sẻ những khó khăn đối với phụ nữ ở các xã biên giới, hải đảo”, chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội LHPN phường Mỹ An chia sẻ.

Chủ tịch Hội LHPN quận Ngũ Hành Sơn  Trần Thị Ngọc Lan cho biết, từ khi phát động đến nay, nhiều cơ sở Hội từ quận đến phường đã hưởng ứng và tham gia chương trình ý nghĩa này. Riêng Hội LHPN quận cũng đã phối hợp Đồn Biên phòng Non Nước tổ chức chuyến thăm và tặng quà tại xã Kà Dăng, huyện Đông Giang (Quảng Nam) trao hỗ trợ sinh kế cho 1 hộ phụ nữ nghèo, trao học bổng, xe đạp và phương tiện học tập cho 65 em con hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn với tổng số tiền 50 triệu đồng. Cũng theo chị Lan, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” đã giúp tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ hội, hội viên phụ nữ quận thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và tham gia thực hiện chính sách hậu phương quân đội, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Bài và ảnh: NGUYỄN NHƯ Ý
 

;
.
.
.
.
.
.