Lo cho dân vui lễ, đón Tết an toàn

.

Để góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông, giúp nhân dân vui lễ, đón Tết an toàn, quận Liên Chiểu đã xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ các lực lượng.

Lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Liên Chiểu triển khai kế hoạch đợt cao điểm bảo đảm an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Liên Chiểu triển khai kế hoạch đợt cao điểm bảo đảm an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, xác định công tác bảo đảm ANTT dịp trước, trong và sau Giáng sinh 2018, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại địa phương là nhiệm vụ hết sức quan trọng, UBND quận đã triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đồng thời giữ trật tự an toàn giao thông. “Kế hoạch này nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị chức năng trong công tác bảo đảm ANTT, đẩy mạnh thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc một cách sâu rộng và hiệu quả, hướng đến thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Đàm Quang Hưng nhấn mạnh.

Lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ nói trên là Công an quận Liên Chiểu. Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Công an quận Liên Chiểu xác nhận đã triển khai nhiệm vụ và phân công trách nhiệm cụ thể đối với từng đơn vị nghiệp vụ của Công an quận, lãnh đạo Công an 5 phường và Đồn Công an Khu công nghiệp Hòa Khánh.

“Chúng tôi yêu cầu các đơn vị nâng cao trách nhiệm, tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm; kiên quyết không để các loại tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội lộng hành. Các đơn vị phải nắm chắc địa bàn, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, nhất là đối tượng nghiện ma túy; đánh trúng, đánh mạnh các loại tội phạm về ma túy, kinh tế, tội phạm sử dụng công nghệ cao và những vi phạm, tội phạm về môi trường, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm...”, Đại tá Nguyễn Văn Hoa nói.

Theo Trung tá Phan Ngọc Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Liên Chiểu, thông thường vào các dịp cao điểm như lễ, Tết..., các đối tượng tội phạm sẽ lợi dụng cơ hội để hoạt động mạnh và phức tạp hơn. Do đó, đơn vị đã triển khai đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản và mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. Nhiệm vụ cơ bản là tập trung rà soát, lên danh sách các đối tượng hình sự để đưa vào diện theo dõi, quản lý; đồng thời mở đợt cao điểm gọi hỏi, kiểm danh kiểm diện, răn đe, giáo dục tất cả các loại đối tượng hình sự toàn quận.

“Chúng tôi chú trọng việc kiểm danh kiểm diện các đối tượng hoạt động có tổ chức, nhất là các băng nhóm tội phạm bảo kê, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, đòi nợ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí gây án; các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp, cướp giật tài sản; các đối tượng cờ bạc; tội phạm trong thanh-thiếu niên; số đối tượng có biểu hiện xâm hại trẻ em theo các kế hoạch, chuyên đề đã xác lập”, Trung tá Phan Ngọc Dũng cho hay.

Trong đấu tranh với các loại tội phạm ma túy, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Liên Chiểu tập trung xác minh đầu mối, các đường dây tội phạm ma túy trên địa bàn; trong đó chú trọng phát hiện những đường dây ma túy lớn; tăng cường phối hợp với các lực lượng Hải quan, Đồn Biên phòng Hải Vân... chủ động phát hiện những đầu mối, đường dây ma túy từ xa để lập chuyên án đấu tranh, không để tình trạng mua bán ma túy gia tăng trên địa bàn quận. Trung tá Trần Thanh Liên, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Liên Chiểu cho hay, đội sẽ tích cực phối hợp cùng các đơn vị liên quan tăng cường quản lý, kiểm danh kiểm diện đối với 483 đối tượng trong diện quản lý sau cai để kịp thời xử lý.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Hoa, ngoài việc chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tấn công, trấn áp các loại tội phạm, Công an quận cũng chỉ đạo Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm vào dịp cuối năm để nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác và tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn toàn quận.

Kiên quyết xử lý những vi phạm an toàn giao thông

Điều đáng lo lắng là dịp lễ, Tết, tiệc tùng nhiều, lượng phương tiện giao thông tăng đột biến, người tham gia giao thông sử dụng bia, rượu... nên nguy cơ tai nạn giao thông theo đó gia tăng. Trung tá Trần Đức, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận Liên Chiểu cho hay, đơn vị đã có kế hoạch cụ thể phối hợp với Công an 5 phường tăng cường tối đa công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, các đầu mối giao thông phức tạp, nhất là vào giờ cao điểm để kịp thời xử lý các vi phạm, nhất là đối với những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn như: chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, đánh võng, đón trả khách sai quy định, chở hàng hóa cồng kềnh... “Chúng tôi cũng sẽ bố trí lực lượng hướng dẫn điều khiển giao thông tại các nút, các tuyến đường phức tạp nhằm giải quyết kịp thời khi có ùn tắc giao thông xảy ra, không để ùn tắc kéo dài, nhất là tại các tuyến quốc lộ và các tuyến địa bàn trọng điểm, các địa điểm tổ chức chợ hoa, chợ Tết, khu vui chơi giải trí và các lễ hội”, Trung tá Trần Đức nói.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.